Lại ùn ùn xếp hàng mua vàng

20/09/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Sáng nay (20.9), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh, nhiều người dân ùn ùn đi mua vàng.

>> Giá vàng giảm 500.000 đồng/lượng

“Phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) lại chứng kiến cảnh xếp hàng mua vàng. Thị trường vàng sôi động vì nhiều người có chung nhận định "giá vàng đang ở đáy" nên đổ xô mua vào.

Các quầy giao dịch của cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông sáng nay luôn đông kín khách xếp hàng mua. Một nữ nhân viên giao dịch ở đây cho biết, khách đông nhất từ khoảng 9 giờ 30 phút đến 11 giờ. Thậm chí tại quầy giao dịch vàng lẻ tại tầng 2, người đi mua vây quanh vòng trong, vòng ngoài. Đến gần trưa, nhiều người không đủ kiên nhẫn đã bỏ sang tiệm vàng khác mua.

Ông Hoàng Hữu Định, Phụ trách mua bán lẻ của cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, cho biết sáng nay, lượng giao dịch tăng hơn hôm qua khoảng 30%, và hơn ngày thường đến 60%, chủ yếu là khách đến mua. “Trung bình cứ 9 người đến mua thì mới có 1 người đến bán”, ông Định cho biết.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, trong tổng lượng giao dịch 4.500 lượng của PNJ sáng nay, số vàng bán gấp 4 lần số lượng mua vào. Nhiều người mua 10-20 lượng, cá biệt có trường hợp mua đến 50 lượng.

Cũng theo bà Cúc, hiện giá vàng trong nước đang chênh lệch với thế giới khoảng hơn 800.000 đồng/lượng.

Đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý DoJi cũng xác nhận lực bán ra áp đảo lực mua vào. “80% người dân đến mua vàng, chỉ có 20% là đi bán”, người đại diện này cho hay.

Sáng nay, tỷ giá liên ngân hàng, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước vẫn là 20.628 đồng. Tại các ngân hàng thương mại, mua bán USD ổn định ở mức niêm yết. Tại Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) và Ngân hàng Công thương (Vietinbank), giá USD niêm yết là 20.830 - 20.834 đồng/USD (mua - bán).

Trên thị trường tự do, giá USD lại có xu hướng tăng mạnh. Các điểm thu đổi ngoại tệ tại phố Hà Trung (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đầu giờ chiều nay báo giá mua - bán ở mức 21.050 - 21.080 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với hôm qua.


Các quầy giao dịch vàng tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu luôn đông nghịt người đến mua khi vàng giảm giá - Ảnh: Lê Quân


Đa số khách đến để mua vàng, rất ít người đi bán - Ảnh: Lê Quân


Gần 11 giờ trưa, nhưng cảnh xếp hàng vẫn tiếp diễn do lượng người đổ đi mua quá đông - Ảnh: Lê Quân


Nhiều quầy giao dịch bị khách mua “quây” kín - Ảnh: Lê Quân


Giao thông tại “phố vàng” Trần Nhân Tông lại ùn tắc vì vàng - Ảnh: Lê Quân 

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.