Nổ đầu đạn, 1 người chết, 10 người bị thương

19/09/2011 16:28 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.9, Bệnh viện Quân Y C17 TP Đà Nẵng tiếp nhận 11 trường hợp thương vong trong một vụ nổ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 Xem tin video

Vào khoảng 9 giờ sáng, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Quân Y C17 tiếp nhận 11 người liên quan đến vụ nổ trên địa bàn P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, trong tình trạng đa chấn thương, có một người tử vong trước khi nhập viện là anh Nguyễn Văn Trách.


Nạn nhân Thiêm (bên trái) và Nam được cứu sống kịp thời - Ảnh: N.Tú

Nạn nhân Phạm Phương Nam (19 tuổi) bị đa chấn thương ở thành bụng trái, dập đùi phải, tổn thương tĩnh mạch, thủng tâm nhĩ trái, tràn máu màng tim, choáng mất máu.

Bệnh nhân Mai Văn Thiêm (46 tuổi) hôn mê sâu do vết thương thấu ngực, tràn khí màng phổi trái, phải và dập nát cánh tay trái. Cả hai huyết áp thấp, mất gần 2 lít máu.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Bệnh viện Quân Y C17 trực tiếp mổ cấp cứu phẫu thuật khâu tâm nhĩ trái bị thủng cho nạn nhân Nam. Hai ê-kíp khác tiến hành cấp cứu cho nạn nhân Thiêm, cắt bỏ tay trái.

Các đồng nghiệp của những người gặp nạn luôn túc trực bên ngoài khoa Hồi sức cấp cứu để sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho nạn nhân.


8 người khác đang được điều trị tại khoa Ngoại - Ảnh: N.Tú

Tám nạn nhân còn lại hiện đang được điều trị và tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại B1 và B3, đều bị đa chấn thương do bị mảnh đạn găm vào vùng đầu, thân thể…

Đến chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Bệnh viện Quân Y C17 cho biết hai nạn nhân Nam và Thiêm có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được xử lý kịp thời. Sau nhiều giờ mổ cấp cứu, nạn nhân Nam và Thiêm đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được hồi sức tích cực.

Theo một số nạn nhân, vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay 19.9, 11 người trên khi xử lý quả đạn thì xảy ra sự cố. Riêng nạn nhân Nguyễn Văn Trách là người trực tiếp xử lý nên bị thương nặng nhất dẫn đến tử vong.

Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.