Kinh quá thưa

18/09/2011 18:01 GMT+7

Tôi 22 tuổi, tình trạng kinh nguyệt của tôi như sau: lâu nay chu kỳ kinh từ 35-40 ngày, nhưng đợt này đã hơn 60 ngày rồi mà vẫn chưa thấy biểu hiện gì. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy có vấn đề gì không, có ảnh hưởng đến việc có con sau này không? (nguyendaothanhchau@....)

Tình trạng vòng kinh dài và thưa thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang, có khi do nội tiết sinh dục nữ biến động, có khi do vỏ buồng trứng quá dày làm khó rụng trứng, thường gặp ở các thiếu nữ. Một số phụ nữ, sau khi lập gia đình hay sinh con lần đầu thì sẽ có vòng kinh đều đặn trở lại.

Nếu dùng thuốc để vòng kinh đều đặn trở lại thì đó là vòng kinh giả tạo, lúc đó không có rụng trứng, cũng sẽ không thể mang thai được. Việc dùng thuốc chỉ có tác dụng ổn định tâm lý, chứ không tác động đến khả năng mang thai.

Kinh nguyệt bị ảnh hưởng rất nhiều thứ, trong đó có vấn đề tâm lý, do đó bạn đừng nên quá lo lắng, băn khoăn. Bạn cứ để tự nhiên trong năm đầu sau khi lập gia đình, sau đó, nếu chưa có thai, bạn có thể nhờ bác sĩ canh ngày rụng trứng hoặc dùng thuốc kích thích rụng trứng. 

Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.