Thành lập Nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên của cả nước

15/09/2011 14:02 GMT+7

(TNO) Ngày 15.9, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ra mắt Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn và trao thẻ đoàn viên cho những ngư dân tình nguyện tham gia vào nghiệp đoàn.

Đây là nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên trong cả nước được thành lập thí điểm, gồm 35 tàu cá với 428 ngư dân cùng nhau liên kết, tương trợ trên biển những lúc gặp thiên tai hoặc bị tàu nước ngoài đe dọa, góp phần phát triển kinh tế biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


Ông Đặng Ngọc Tùng trao thẻ đoàn viên cho các ngư dân tình nguyện tham gia vào nghiệp đoàn


Nghiệp đoàn nghề cá là mái nhà chung cho những ngư dân Lý Sơn

Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn là một tổ chức xã hội nghề nghiệp với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và giải quyết những tranh chấp xảy ra trong quá trình khai thác hải sản trên biển, cung cấp các thông tin pháp luật quốc tế về biển, hỗ trợ vốn, dịch vụ hậu cần, giúp đỡ ngư dân khi gặp khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa là ao cá, mảnh vườn, thửa ruộng mà cha ông chúng ta đã để lại, là nơi bao bọc cho ngư dân mỗi khi có sóng to, gió lớn.

“Kể từ hôm nay, những ngư dân - đoàn viên của nghiệp đoàn ra khơi không còn đơn độc mà là một khối thống nhất cùng nhau giúp đỡ trong đánh bắt cũng như khi gặp nạn đồng thời khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trên biển Đông. Mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều địa phương trong cả nước”, ông Tùng nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.