QL50 thi công ì ạch, chất lượng kém

15/09/2011 01:37 GMT+7

* Chậm giải phóng mặt bằng QL51 Khởi công từ tháng 10.2008, dự án nâng cấp, mở rộng QL50 nối từ TP.HCM đi Long An - Tiền Giang dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm nhưng kéo dài cho đến nay vẫn chưa xong, do thi công quá chậm.

Trong khi đó, đoạn từ phà Mỹ Lợi đến TP Mỹ Tho dài khoảng 52 km đã xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi do chất lượng thi công kém. Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, trước bức xúc và phản ánh của người dân, UBND tỉnh đã có 4 văn bản và Sở GTVT cũng đã có 5 văn bản gửi Bộ GTVT và chủ đầu tư công trình là Ban Quản lý dự án giao thông 7 để kiến nghị, đôn đốc, đồng thời lưu ý về tiến độ thi công quá chậm và chất lượng công trình quá kém.

* Ngày 14.9, Bộ TN-MT và Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL51. Theo báo cáo của Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (chủ đầu tư), mặc dù được xem là công trình trọng điểm quốc gia, nhưng hơn 2 năm triển khai (khởi công từ ngày 2.8.2009 thời hạn thi công 30 tháng) công trình đang gặp vướng mắc giải phóng mặt bằng. Chỉ tính riêng tại Đồng Nai còn 247 hộ dân (TP Biên Hòa 242 hộ và huyện Long Thành 5 hộ) chưa bàn giao mặt bằng. Tại cuộc họp, Bộ TN-MT đề nghị địa phương có dự án đi qua nhanh chóng hoàn tất công tác đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các hộ dân và đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để dự án triển khai kịp tiến độ.

Hoàng Phương - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.