Ngân hàng Thụy Sĩ mất 2 tỉ USD vì giao dịch trái phép

15/09/2011 15:12 GMT+7

(TNO) Tập đoàn ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) vào hôm nay 15.9, tiết lộ giao dịch trái phép do một nhân viên của họ thực hiện đã gây ra khoản lỗ 2 tỉ USD cho ngân hàng, theo AFP.

Ngân hàng này nói họ vẫn đang điều tra vụ việc nên giá trị thiệt hại có thể thay đổi.

Vụ việc có thể sẽ khiến UBS phải đưa ra báo cáo lỗ trong quý ba của năm nay. Tuy nhiên, các tài khoản của khách hàng không bị ảnh hưởng trong vụ này.

Sau thông báo được đưa ra hai phút trước khi phiên giao dịch hôm nay bắt đầu, cổ phiếu của USB đã giảm đến 7,04%, theo AFP.

Claude Zehnder, chuyên gia phân tích giao dịch của ngân hàng ZKB nói, tin tức trên sẽ làm tổn hại đến sự tín nhiệm của UBS.

“Họ rõ ràng gặp vấn đề với việc quản lý rủi ro. Với chuyện này, họ đang mất đi nhiều tín nhiệm mà họ từng giành được bằng nỗ lực”, ông Zehnder nhận xét.

UBS vốn được chính phủ Thụy Sĩ giải cứu vào năm 2008 sau những khoản lỗ lớn xuất phát từ các tài sản xấu do ngân hàng đầu tư của họ nắm giữ. Vào tháng trước, UBS đã thông báo cắt giảm 3.500 việc làm.

Vào năm 2008, ngân hàng của Pháp Societe Generale đã phát giác ra giao dịch trái phép do nhân viên cũ Jerome Kerviel thực hiện mang lại khoản thiệt hại lên đến 4,9 tỉ euro (7,1 tỉ USD vào lúc đó).

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.