Chủ tịch HĐQT quỹ tín dụng làm sổ tiết kiệm khống để trừ nợ

15/09/2011 23:31 GMT+7

Ngày 15.9, thượng tá Nguyễn Văn Sáng - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an Q.Cái Răng, TP Cần Thơ, cho biết cơ quan điều tra quận vừa tiếp nhận hồ sơ xác minh bước đầu của Cơ quan ANĐT - TP Cần Thơ chuyển đến để tiếp tục điều tra làm rõ việc ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) cơ sở Cần Thơ (17 QL1A, P.Lê Bình, Q.Cái Răng) làm sổ tiết kiệm khống không kỳ hạn với số tiền 2,9 tỉ đồng để trả nợ cho ông Ngô Thuận Hiếu (SN 1965, ngụ P.Lê Bình).

Theo xác minh ban đầu, trước đây ông Hiếu làm tài xế cho ông Tăng Văn Súng, chủ một đại lý kinh doanh bột mì tại Q.Cái Răng. Ông Hiếu cho ông Súng mượn 1 thửa đất gần 3.000m2 tại Q.Cái Răng để thế chấp cho Ngân hàng (NH) TMCP XNK Việt Nam - chi nhánh Cần Thơ (Eximbank - Cần Thơ) vay tiền làm ăn.

Sau đó, ông Súng làm ăn thua lỗ nên mất khả năng thanh toán cho NH. Sợ bị NH kê biên, ông Hiếu bán cho vợ chồng ông Sơn thửa đất trên với giá 7,5 tỉ đồng, sau đó vợ chồng ông Sơn đã thanh toán các khoản nợ của ông Súng đã vay (2,6 tỉ đồng) tại Eximbank - Cần Thơ và các khoản vay khác của vợ chồng ông Hiếu tại NH…; còn lại ông Sơn nợ ông Hiếu 3,1 tỉ đồng.

Đến tháng 2.2011, khi biết ông Súng chuẩn bị được bồi thường tiền giải phóng mặt bằng gần 1,5 tỉ đồng nên ông Hiếu nộp đơn tại TAND Q.Cái Răng đề nghị tạm thời phong tỏa số tiền trên của ông Súng. Theo quy định, để được chấp nhận, ông Hiếu phải có tài sản đảm bảo. Do không có tiền nên ông Hiếu đến gặp ông Sơn đòi 3,1 tỉ đồng còn nợ để nộp cho tòa án. Ông Sơn đưa cho ông Hiếu một sổ tiết kiệm không kỳ hạn số TQ 0180500 thể hiện số tiền trên sổ là 2,9 tỉ đồng và ông Hiếu đem nộp sổ này cho TAND Q.Cái Răng.

Sau khi vụ án giải quyết xong, tháng 6.2011 ông Hiếu đem sổ tiết kiệm trên đi rút tiền thì bị từ chối vì nhân viên tín dụng phát hiện sổ khống. Ông Sơn cũng đã thừa nhận hành vi này.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.