Không có biển cấm tức không phải ngã ba!

14/09/2011 01:28 GMT+7

Trong phiên xử phúc thẩm hôm qua, HĐXX TAND TP Hà Nội bác nội dung kháng cáo bản án sơ thẩm của ông Nguyễn Đức Đông, khởi kiện Quyết định xử phạt hành chính của Công an Q.Cầu Giấy.

Theo HĐXX, đầu tuyến đường Xuân Thủy (Q.Cầu  Giấy, Hà Nội) đã cắm biển báo cấm, từ đó lên đến khu vực ông Đông bị phạt không cần phải có biển báo nhắc lại, bởi không có ngã ba kể cả đoạn giao cắt giữa đường Xuân Thủy - Phan Văn Trường. “Người khởi kiện đã có sự nhầm lẫn về ngã ba”, chủ tọa phiên tòa kết luận.

 
Sơ đồ mô tả giao thông do ông Nguyễn Đức Đông cung cấp

Ông Nguyễn Đức Đông, có hộ khẩu tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội, điều khiển xe ô tô từ đường Phan Văn Trường ra đường Xuân Thủy. Khi đi đến ngân hàng tại nhà số 61-63 Xuân Thủy, ông dừng xe dưới lề đường để vào ngân hàng giao dịch thì bị lực lượng CSGT - trật tự - phản ứng nhanh của Q.Cầu Giấy lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 800.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong thời gian 30 ngày.

Tại phiên phúc thẩm hôm qua, ông Đông vẫn cho rằng trên đoạn đường ông đi qua không hề có biển báo cấm, dù đã đi qua ngã ba. Tuy nhiên, đại diện cho bị đơn cho rằng đường Xuân Thủy cấm đỗ xe toàn tuyến, đầu đường đã có biển cấm nên việc ông Đông đỗ xe trong khu vực không cắm biển cấm cũng là vi phạm. Trong khi nguyên đơn nói điểm giao nhau giữa đường Xuân Thủy - Phan Văn Trường là ngã ba thì vị đại diện Công an Q.Cầu Giấy vẫn khăng khăng là không phải bởi: “Nếu là ngã ba thì Sở GTVT đã cắm biển cấm, không cắm tức không phải ngã ba” (!).

Ông Nguyễn Đức Đông cho biết sẽ tiếp tục làm đơn xin giám đốc thẩm.

 Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.