Kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam

13/09/2011 00:54 GMT+7

Chiều qua 12.9, kỹ sư Lê Văn Tạch đã chính thức nộp đơn khởi kiện Công ty Toyota Việt Nam (TMV) và gửi đơn đề nghị bảo vệ quyền lợi của mình tới các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc.

Có hai đơn khởi kiện được gửi cho TAND TX Phúc Yên, Vĩnh Phúc (nơi ông Tạch cư trú và là trụ sở của Toyota Việt Nam), gồm: Đơn khởi kiện về việc tranh chấp lao động (LĐ) cá nhân giữa người LĐ và người sử dụng LĐ về xử lý kỷ luật LĐ theo hình thức chuyển sang công việc khác có mức lương thấp hơn không quá 6 tháng; Đơn khởi kiện yêu cầu xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đã gửi văn bản tới Cơ quan CSĐT Công an TX Phúc Yên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Công an và Viện KSND các cấp đề nghị khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi xâm phạm bí mật thư tín của người khác và vu khống.

Trong các văn bản trên, kỹ sư  Lê Văn Tạch cho rằng, sau khi ông phát hiện các lỗi kỹ thuật trên các sản phẩm của TMV khiến doanh nghiệp này thu hồi hàng chục ngàn sản phẩm thì TMV đã có nhiều động thái mang tính trù dập, một trong số đó là ra quyết định kỷ luật LĐ trái pháp luật đối với ông. Cũng theo kỹ sư Tạch, trong quá trình xử lý kỷ luật LĐ, TMV đã có những hành vi trái pháp luật xâm phạm đến danh dự nhân phẩm, uy tín và quyền bí mật đời tư của ông gồm đọc thư điện tử cá nhân rồi vu khống ông “có quan hệ ngoài vợ chồng” với một người phụ nữ khác.

Cũng theo ông Tạch, sau khi ra quyết định kỷ luật đối với ông, TMV đã cho dán một bản thông báo cho toàn thể cán bộ công nhân viên biết, hành vi của ông Tạch là “từng bước làm cho Toyota Việt Nam phải đóng cửa”.

Trao đổi với Thanh Niên vào chiều qua, luật sư Phạm Văn Phất, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho kỹ sư Tạch cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện thuận lợi để tiếp nhận đơn của thân chủ ông, trong vài ngày tới họ sẽ có trả lời về việc thụ lý các vụ án. Trong khi đó, một cán bộ có trách nhiệm của TMV cho biết chưa nhận được thông tin về việc kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện nên không có ý kiến phản hồi.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.