Cứu sống một người dân bị lũ cuốn trôi

13/09/2011 16:03 GMT+7

(TNO) Sáng 13.9, anh Nguyễn Văn Quý (43 tuổi) ở xóm 5, xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã được 3 người ở xóm 7 cứu sống khi bị nước lũ cuốn trôi.

Người dân ở đây cho biết, anh Quý sang khu vực xóm 6, 7 và 8 nằm phía ngoài đê sông Lam để đưa bò về, khi ngang qua con đường ngập nước đã bị nước lũ cuốn trôi.

Một số người ở phía trên đê thấy anh Quý bị nước cuốn thì kêu cứu và có 3 người dân ở xóm 7 nghe thấy đã chạy ra, nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu người. Sau một hồi vật lộn với dòng nước, anh Quý đã được đưa lên bờ trong tình trạng kiệt sức.

Tại Nghệ An, mưa lũ trong 4 ngày qua đã làm 3 người chết do nước lũ cuốn, hơn 15.000 ha diện tích lúa đang chuẩn bị thu hoạch và hoa màu bị ngập nước. Một số huyện miền núi trong sáng nay học sinh vẫn chưa thể đến trường do đường sá bị hư hỏng, ngập nước và một số xóm, bản vẫn đang bị cô lập.

 
Anh Nguyễn Văn Quý, xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua con đường này


Anh Quý sau khi được cứu lên bờ đã kiệt sức đang được những người cứu sống chăm sóc ngay trên doi đất đang bị nước lũ cô lập.


Nước lũ từ thượng nguồn tràn về khiến nhiều vùng hạ du sông Lam nằm phía ngoài đê Tả Lam thuộc các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên bị ngập chìm trong nước (trong ảnh là nhà dân ở xã Hưng Lam)


Trời đã ngớt mưa nhưng sáng nay, nhiều nơi ở khu vực Chín Nam, huyện Nam Đàn, Nghệ An vẫn còn ngập nước

Khánh Hoan
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.