Tán tỉnh vợ mình!

11/09/2011 17:02 GMT+7

Thật sai lầm khi ai đó, nhất là đàn ông, nghĩ rằng: đã là vợ mình rồi thì không cần tán nữa. Hoàn toàn không! Phụ nữ vẫn luôn thích được nghe những lời có cánh ngay cả khi đã có chồng.

Yêu lại từ đầu

Kết thúc 3 năm ra Bắc công tác, anh Lê Đức Thông (An Phước, Long Thành, Đồng Nai) trở về nhà. Lẽ ra tình cảm vợ chồng phải rất mặn nồng, quấn quýt bởi lâu ngày cách xa (mỗi năm anh chỉ nghỉ phép 10 ngày), nhưng đã gần nửa tháng cả anh và vợ đều có vẻ dửng dưng, ít nhiều nguội lạnh. Điều đó khiến anh trăn trở suy tư. Thế rồi, sau vài ngày suy nghĩ, anh quyết định “tán lại” vợ mình như cái thuở mới yêu khi trước.

Chiều ấy, vừa đi làm về, chị Xuân - vợ anh Thông, thực sự bất ngờ bởi nhà cửa sạch bóng, mâm cơm tươm tất, cạnh đó là một lọ hoa tươi mà chị ưa thích. Anh từ trong nhà chạy ra, miệng cười thật tươi, nhanh tay dắt xe cho vợ. Bất ngờ hơn, sau bữa ăn tối anh rủ vợ đến rạp xem phim, nơi mà hơn 10 năm trước anh thường chở chị đến đây tâm sự. Chị Xuân xúc động, mắt rưng rưng. Sau tối đó, tình cảm vợ chồng anh chị đã trở lại như xưa.

Tương tự anh Thông, anh Tâm và vợ gần đây cũng trục trặc tình cảm, chẳng chịu nhường nhau. Số là, bước vào năm học mới chị muốn chuyển trường cho cậu con trai nhưng anh nhất quyết không đồng ý. “Tiếng bấc, tiếng chì” vợ chồng giận nhau từ đó. Dù anh đã quyết định nhưng chị cứ ấm ức trong lòng khiến không khí gia đình nặng trĩu. Không thể để tình trạng ấy kéo dài, anh Tâm tìm cách làm lành với vợ.

Hằng ngày, anh về sớm đỡ đần vợ việc nhà, đón con, đi chợ. Hôm ấy trời mưa đúng giờ tan sở, biết vợ không mang theo áo mưa, anh chạy xe đến cổng cơ quan đợi sẵn. Vừa thấy vợ bước ra đón xe buýt, anh chạy lại, nhanh nhảu: “Chào cô nàng xinh đẹp, cho phép tôi được hộ tống nàng một đoạn đường nhé!”. Vợ anh vẫn chẳng nói gì nhưng nét mặt tươi hơn và ráng giấu nụ cười.

Cũng trong tình trạng bị vợ làm ngơ, anh Sơn (P.Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai) lại có cách tán vợ để làm lành khá khéo. Từ ngày vợ đòi ngủ riêng, sáng nào anh cũng thức sớm nhắn tin gọi vợ dậy đúng giờ, thăm hỏi thường xuyên trong từng bữa ăn, giấc ngủ, chia sẻ với nàng những lúc khó khăn hoặc có việc không vui. Dù chỉ qua tin nhắn và những cuộc điện thoại đến rất đúng lúc, anh đã làm nàng cảm động. Đọc tin nhắn của anh giống những ngày mới yêu khiến bà xã thấy mình như trẻ lại bởi cảm giác được quan tâm, nâng niu, chăm sóc…

Phải chân thành

Vợ, chồng là hai cá thể riêng biệt có tính cách, suy nghĩ, ý tưởng, tình cảm… riêng không phải lúc nào cũng đồng nhất. Trong khi đó, cuộc sống gia đình khá nhiều phức tạp. Sự thật trần trụi sau hôn nhân sẽ làm nhạt đi nét lý tưởng ở người bạn đời. Bởi vậy, nếu cả nam và nữ (nhất là nam) có suy nghĩ “lấy rồi thì cố mà chịu” sẽ càng làm nửa kia thêm chán. Khi ấy chỉ còn lại những lời nói ngọt ngào, yêu thương thực sự chân thành mới có thể gắn kết và giữ cho tình yêu mãi bền chặt.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều ông chồng phó mặc việc nhà cho vợ, cả đời chẳng có nổi một lời nói ngọt ngào, coi đó như một thứ phù phiếm, vô bổ dẫn tới mái ấm gia đình vô tình thành “mái lạnh”. Rồi đến lúc tình yêu rạn nứt mới đột nhiên ngọt ngào thái quá, phô bày sự giả tạo, vô duyên. Như thế thử hỏi làm sao chị em tin và yêu thương cho được? Cho nên, cách tốt nhất để tình cảm vợ chồng luôn nồng nàn hương sắc, không bị “nóng, lạnh” thất thường, các đấng mày râu hãy khéo léo, thực lòng khen vợ, tán tỉnh vợ mình thường xuyên, coi đó như một giải pháp hữu hiệu “giữ lửa” cho gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc!

Hương Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.