Hà Trần và Ngũ Cung cùng "Đốt lên thành lửa"

12/09/2011 04:44 GMT+7

Tháng 9 này, Không gian âm nhạc sẽ giới thiệu đến khán giả chương trình với chủ đề Đốt lên thành lửa với sự tham gia của Trần Thu Hà và nhóm nhạc Ngũ Cung.


Nhóm nhạc Ngũ Cung - Ảnh: T.L

Là ca sĩ thành danh từ cuối những năm 90 và vụt sáng với ca khúc Em về tinh khôi (Quốc Bảo), cũng như sau đó là các sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Đại, Trần Tiến, năm 2004, Trần Thu Hà (mà người yêu nhạc quen gọi là Hà Trần) lập gia đình và sang Mỹ định cư.


Hà Trần

Tại Mỹ, cô cũng có những giao lưu thân tình với nhiều nhân tố âm nhạc underground và mong muốn cùng họ phát triển sự nghiệp âm nhạc mang tính đương đại và độc lập. Sản phẩm âm nhạc đầu tay của Whodat - nhóm nhạc bán chuyên của Bình Đoàn - chồng Hà Trần cũng đã được cô tham gia ghi âm, phát hành trên Itunes và quảng bá rộng rãi trong nước (đặc biệt ca khúc Diệp lục cũng đã thành công tại chương trình Bài hát Việt). Dẫu vậy, sự nghiệp - con đường âm nhạc của cô vẫn không tách rời VN. Từ đó đến nay, cô đã thực hiện 4 album HaTran 9803, Đối thoại 06, Tình ca qua thế kỷ, Trần Tiến, đó cũng là những sản phẩm âm nhạc mang lại cho Hà Trần những thành công mới cả trên vai trò nhà sản xuất cũng như ca sĩ.

Hiện tại, Hà Trần là ca sĩ tự do tại hải ngoại. Và cô vừa chia sẻ, năm 2011 - 2012 sẽ là khoảng thời gian lắng lại để “ưu ái” hơn cho công việc gia đình, cho vai trò mới - thiên chức của người phụ nữ, trước khi trở lại với những dự án âm nhạc ấp ủ nhiều năm nay. Cuối tuần qua, Hà Trần vừa về VN để chuẩn bị tập luyện cùng nhóm Ngũ Cung cho chương trình Không gian âm nhạc (diễn ra vào 3 đêm 23, 24, 25.9 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội).

Cùng với Không gian âm nhạc, lần về nước này, Hà Trần sẽ phát hành hai đĩa nhạc Minimal Beasts - Vi sinh của nhóm Whodat và Mầm hát của Super Seed tại VN. Ngoài ra, cô còn phát hành một tập thơ riêng mang tên Hà Trần - Thập kỷ yêu. Điều đặc biệt nhất, trong khi chờ đợi album mới nhất với chủ đề Hát ru phát hành tháng 12 (album do chính Hà sáng tác ca khúc hoặc viết lời cho các sáng tác của chồng), khán giả của Không gian âm nhạc sẽ được nghe cô giới thiệu 2 ca khúc mới trong album này cùng một số bài mới trong album Minimal Beasts.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.