Hình ảnh mới về các cuộc thám hiểm mặt trăng

07/09/2011 09:09 GMT+7

(TNO) Những bức hình có độ phân giải cao do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chụp cho thấy bằng chứng rõ ràng của cuộc thám hiểm mặt trăng cách đây gần 40 năm, sau khi phi thuyền cuối cùng của Mỹ đáp xuống mặt trăng, theo Reuters.

NASA đã công bố ba bức hình được tàu thăm dò mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) chụp vào tháng trước trong hôm 6.9.


 Hình chụp địa điểm hạ cánh của tàu Apollo 17 - Ảnh: AFP

Những bức hình được công bố cung cấp hình ảnh sắc nét nhất về địa điểm hạ cánh của các tàu Apollo 12, 14 và 17, kèm thêm một bức hình chụp dấu giày do phi hành gia cuối cùng của Mỹ bước đi trên mặt trăng để lại vào năm 1972.

“Những bức hình nhắc cho chúng ta nhớ lịch sử phi thường của chương trình Apollo và vẫy gọi chúng ta tiếp tục tiến bước trong công cuộc thám hiểm hệ mặt trời”, Jim Green, giám đốc bộ phận Khoa học Hành tinh của NASA phát biểu tại trụ sở của tổ chức này ở Washington, Mỹ.

Tàu thăm dò LRO đã chụp các bức hình bề mặt mặt trăng trong hơn hai năm. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã điều chỉnh quỹ đạo của nó vào tháng 8 để chụp được những bức hình có độ phân giải cao hơn.


 Hình chụp địa điểm hạ cánh của tàu Apollo 14 - Ảnh: AFP

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.