Eddie Murphy làm MC lễ trao giải Oscar 2012?

06/09/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Mặc dù buổi họp bàn của các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) để lựa chọn gương mặt phù hợp dẫn dắt lễ trao giải Oscar 2012 vẫn chưa diễn ra, nhưng báo chí Mỹ đang rầm rộ đưa tin nam diễn viên hài nổi tiếng Eddie Murphy đã được đạo diễn Brett Ratner “bật đèn xanh” đảm nhận vai trò quan trọng này.

>> Lễ trao giải Oscar 2012 sẽ tràn ngập... các pha hành động!
>> Oprah Winfrey dẫn chương trình Oscars 2012?

Theo tin từ tờ Deadline (Mỹ), trong ngày 6.9 (giờ địa phương), Brett Ratner cùng Don Mischer là hai nhà sản xuất cho chương trình lễ trao giải Oscar 2012 sẽ có buổi họp với Chủ tịch AMPAS - ông Tom Sherak, chính thức tiến cử Eddie Murphy. Sau đó, thông báo cuối cùng về người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar 2012 sẽ được công bố vào trung tuần tháng 9 này.

 
Danh hài Eddie Murphy - Ảnh: Reuters

Brett Ratner cũng đã bật mí với tờ Hollywood Reporter rằng anh hi vọng sự xuất hiện của danh hài từng nhận một đề cử Oscar này sẽ bổ sung thêm tiếng cười hài hước, xen lẫn những pha hành động, gay cấn và thú vị mà vị đạo diễn 42 tuổi, "cha đẻ" của các phim bom tấn hành động, đang hứa hẹn sẽ đem tới cho lễ trao giải Oscar 2012.

Mặc dù chưa từng đứng trên sân khấu lễ trao giải Oscar trong vai trò người dẫn chương trình, nhưng danh hài này đã là thành viên của AMPAS từ năm 2004 đến nay, và luôn được nhiều đối tượng khán giả yêu thích qua những bộ phim như: Shrek, Shrek 2, Shrek the Third, Shrek Forever After, Meet Dave, Norbit,  Dreamgirls, Daddy Day Care, Doctor Dolittle, The Nutty Professor...

Ngoài ra, Eddie Murphy còn có lợi thế khi đang làm việc khá ăn ý với đạo diễn Brett Ratner trong tác phẩm điện ảnh Tower Heist sẽ ra mắt vào cuối năm 2011, hứa hẹn trở thành điểm nhấn mới cho sự nghiệp của mình. Đồng thời, diễn viên 50 tuổi này cũng khá phù hợp với tiêu chí lựa chọn những nhân tố mới của AMPAS cho sự kiện lễ trao giải Oscar danh giá.

Bên cạnh Eddie Murphy, một nhân vật đình đám khác cũng lọt vào “tầm ngắm” của các thành viên AMPAS là nam diễn viên, người dẫn chương trình kỳ cựu Billy Crystal, có thâm niên 8 lần dẫn chương trình lễ trao giải Oscar, từ năm 1990 tới năm 2004. Thời gian gần đây, Billy Crystal liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mỹ, bày tỏ mong muốn được trở lại với sân khấu Oscar ngay trong năm 2012.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.