Chile tổ chức hai ngày quốc tang vụ rơi máy bay

05/09/2011 09:12 GMT+7

(TNO) Chile vào hôm 4.9 đã tuyên bố hai ngày quốc tang cho các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự khiến 21 người chết ngoài khơi đảo Robinson Crusoe trên Thái Bình Dương, theo AFP.

>> Máy bay Chile đâm xuống biển, 21 người chết
>> Máy bay quân sự chở 21 người mất tích tại Chile

Tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết, dành hai ngày 5 và 6.9 tổ chức quốc tang để mọi người có thể chia sẻ nỗi mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân.

 
Người dân thắp nến tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay bên ngoài Đài truyền hình quốc gia TVN ở Santiago (Chile) - Ảnh: AFP

Vụ tai nạn xảy ra hôm 2.9, khi chiếc máy bay Casa 212 chở theo 21 người, trong đó có năm người thuộc Đài truyền hình quốc gia TVN bay đến quần đảo Juan Fernandez, cách bờ biển Chile khoảng 700 km. Robinson Crusoe là hòn đảo chính của quần đảo này.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do chiếc máy bay gặp phải trận gió mạnh, phi công đã hai lần cố gắng nhưng không thể hạ cánh và sau đó chiếc Casa 212 đâm xuống biển, khiến toàn bộ 21 người thiệt mạng.

Các nỗ lực tìm kiếm đã diễn ra ngay sau vụ tai nạn, tuy nhiên hiện chỉ có bốn thi thể nạn nhân được vớt lên. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Chile Andres Allamand, nhiều khả năng các thi thể còn lại sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Hiện Hải quân Chile đang sử dụng các thiết bị dò tìm nhằm xác định vị trí máy bay rơi để có thể tìm thêm thi thể nạn nhân.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.