Theo quan chức ăn nhậu, một phụ nữ thiệt mạng

01/09/2011 00:02 GMT+7

Sự việc xảy ra đã hơn 10 ngày qua nhưng mới đây người ta mới biết tham gia trong vụ ăn nhậu tai tiếng này có 2 ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang, Viện trưởng và Viện phó Viện KSND H.Cần Giuộc, Long An.

Chiếc phà được cho thuê làm nơi ăn nhậu - ảnh: H.P

Cuộc vui trên sông

Sáng 20.8, một người đàn ông tên Trung điện thoại hỏi thuê chiếc phà sắt loại 60 tấn, biển số ĐT-19445, của bà Lâm Thị Kiều (ấp 4B, xã Tân Trạch, H.Cần Đước) với giá 2 triệu đồng để làm du thuyền đưa bạn bè đi chơi trên sông. Sau khi tổ chức dựng rạp và bàn ghế ngay trên phà, khoảng 10 giờ cùng ngày có 6 người đàn ông và 3 cô gái trẻ đi trên 2 chiếc ô tô du lịch mang biển số của Long An và Đồng Nai cùng một xe gắn máy chạy thẳng xuống phà. Họ mang theo bia rượu và mồi nhậu.

Theo tường trình của tài công Lâm Văn Chía, cùng lên phà còn có 2 đứa trẻ bán vé số là Công và Hiếu được thuê để nướng tôm, cua phục vụ cho các thực khách. Khi phà chạy được một đoạn thì họ yêu cầu tài công cặp vào một bến để đón thêm 3 cô gái nữa. Sau đó họ cho chiếc phà chạy dọc theo sông Vàm Cỏ Đông. Đến khoảng 14 giờ, khi tới khu vực ngã ba thuộc ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh (H.Tân Trụ), thấy có cây cổ thụ cao to che bóng mát, nhóm thực khách đã yêu cầu neo phà lại gần bờ. Và rồi trước cảnh sông nước hữu tình, nhóm thực khách này đã ngẫu hứng rủ các cô gái cùng… tắm sông! Tài công Chía và 2 em bán vé số đã bỏ lên bờ để đi đốn dừa nước và hái bần.

Đến khoảng 16 giờ, nghe tiếng kêu cứu, tài công Chía và 2 em bán vé số chạy trở về phà thì thấy các vị khách hốt hoảng vì có một phụ nữ vừa bị chìm. Ngay lập tức tài công Chía đã lặn xuống sông để tìm nhưng không có kết quả. Sau đó, nhóm thực khách thuê thợ lặn đến tìm và vớt được thi thể nạn nhân, đồng thời xác định đó là Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, ngụ ấp Hòa Thuận 1, xã Trường Bình, H.Cần Giuộc). Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân đang làm công nhân cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn H.Bến Lức, đã ly thân. Ngay sau đó nhóm thực khách đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Nạn nhân tự té?

Cho đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn từ chối cung cấp thông tin chính thức liên quan đến vụ việc cho báo chí. Nhưng theo thông tin từ các nhân chứng thì nạn nhân không biết bơi nên ngay từ đầu đã từ chối tắm sông. Khi được vớt lên bờ, trong túi quần nạn nhân còn 2 điện thoại di động và một số tiền. Cũng vì vậy nên có dư luận cho rằng nạn nhân đã bị kéo xuống sông trong lúc đùa giỡn, bởi lan can của chiếc phà khá cao nên ít có khả năng nạn nhân tự té. Trong khi đó thì một nhân chứng tại địa phương cho biết trong lúc nhóm nam nữ tắm sông, ông nghe nhiều tiếng chọc ghẹo, cười đùa và có cả tiếng la của một phụ nữ “đừng kéo tôi xuống nước…”. Nhưng lúc đó ông vẫn nghĩ đó là chuyện đùa giỡn.

Về những thực khách trên chiếc “du thuyền”, ngoài 2 ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang, còn có một chủ cửa hàng kinh doanh xe gắn máy ở Cần Đước tên là Quang. Một nhân vật khác có tên là Tuấn, được cho là nhân viên một bưu cục ở H.Cần Giuộc. Hai nhân vật còn lại thì làm nghề kinh doanh ở Q.7, TP.HCM.

Được biết, chiều 31.8 Viện KSND tối cao cũng đã liên lạc qua điện thoại với cơ quan điều tra để nắm thông tin liên quan vụ việc. 

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.