Trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

31/08/2011 23:00 GMT+7

Chiều 31.8 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố và trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do Quỹ Bùi Xuân Phái và Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức.

Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Nhà giáo nhân dân, GS Phan Huy Lê, người đã dành nhiều công sức nghiên cứu về lịch sử Hà Nội xưa và nay. GS Phan Huy Lê là chủ biên hồ sơ đăng ký di sản thế giới cho Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long, đóng góp công sức vào hồ sơ Lễ hội Phù Đổng, Bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, ông đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu, chủ biên các cuốn sách Bách khoa thư Hà Nội, Địa bạ cổ Hà Nội, bộ sử Lịch sử Thăng Long - Hà Nội đang được hoàn thành…

Dự án Hóa thạch sống được họa sĩ Vương Văn Thạo thực hiện từ năm 2004 - 2007 nhận giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội. Mô hình những ngôi nhà cổ, cổng làng, đình Hà Nội bằng đất được “hóa thạch” bằng những khối composite trong suốt, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho ý tưởng tổ chức và các đồ án xuất sắc trong cuộc thi thiết kế Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người của Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN, Trung tâm nghiên cứu toàn cầu hóa (ĐH Hawaii, Mỹ), Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Lạc Việt và Ashui.com, cùng các tác giả dự thi. Tập thể các nhà khoa học và quản lý đã chăm sóc, cứu chữa rùa Hồ Gươm nhận giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.