Phim của George Clooney mở màn LHP Venice

31/08/2011 22:57 GMT+7

LHP Venice 2011 lần thứ 68 vừa khai mạc ngày 31.8 tại thành phố Venice (Ý) với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Hollywood. Phim The ides of March (Ngày 15 tháng 3) của diễn viên lần đầu giữ vai trò đạo diễn George Clooney đã mở màn cho LHP kéo dài từ 31.8 đến 10.9.

The ides of March được đánh giá là phim khó xem, đưa ra cái nhìn đầy chỉ trích về sự sụp đổ của chủ nghĩa lý tưởng trong xã hội Mỹ. Bốn đạo diễn Mỹ còn lại (cùng với George Clooney tranh Sư tử vàng) là Abel Ferrara góp mặt với phim 4:44 Last day on earth (Ngày tận thế); Todd Solondz với Dark horse (Ngựa ô); William Friedkin giới thiệu Killer Joe (Joe tên sát nhân) với sự góp mặt của ngôi sao Matthew McConaughey và cuối cùng là Ami Canaan Maan với phim Texas killing fields (Cánh đồng chết Texas) có hai ngôi sao đang lên: Sam Worthington và Jessica Chastain. Worthington được thế giới biết đến qua siêu phẩm của đạo diễn James Cameron Avatar, còn Chastain vừa khép lại bộ phim The tree of life (Cây đời), đoạt giải Cành cọ vàng LHP Cannes 2011.

LHP Venice 2011 cũng đánh dấu sự trở lại của điện ảnh xứ sương mù khi chiếm 3 phim trong số 20 phim tranh Sư tử vàng: Shame (Tủi hổ) của Steve McQueen; Tinker, tailor, soldier, spy (Thợ hàn, thợ may, lính chiến và gián điệp) của Tomas Alfredson và Wuthering heights (Đồi gió hú) của nữ đạo diễn Andrea Arnold. Nhiều nghệ sĩ Anh tham dự LHP Venice năm nay như Kate Winslet, Keira Knightley, Colin Firth... Nước chủ nhà Ý góp mặt các phim tranh Sư tử vàng: Quando la notte của đạo diễn Cristina Comencini, Terraferma do Emanuele Crialese đạo diễn và L'Ultimo Terrestre của Gipi. 

Đỗ Tuấn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.