Miranda Kerr tham gia chiến dịch chống tự tử ở thanh thiếu niên

31/08/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Gương mặt siêu mẫu đắt giá Miranda Kerr mới đây đã nhận lời làm đại sứ cho chiến dịch phòng chống tự tử ở tuổi vị thành niên do Quỹ CorriLee và đường dây nóng tư vấn tâm lý Kids Helpline (Úc) phát động.

Bản thân Miranda Kerr đã từng trải nghiệm đầy đủ những đau thương để lại sau cái chết nông nổi của những người trẻ, từ chính bi kịch xảy đến với gia đình cô khi một người em họ đã tự kết liễu cuộc đời sau khi một mình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm trong nhiều năm… Đây là động lực thôi thúc Miranda Kerr cùng gia đình tham gia vào chiến dịch giàu ý nghĩa này.

 
Siêu mẫu 28 tuổi Miranda Kerr - Ảnh: Reuters

“Nỗi đau khi mất đi một ai đó, đặc biệt là trong trường hợp này, làm chúng ta day dứt với câu hỏi làm sao có thể ngăn chặn bi kịch. Nhận thức của cộng đồng còn rất mơ hồ về vai trò của những chương trình hỗ trợ tâm lý cho thanh thiếu niên, và đó là lý do tại sao tôi cảm thấy mình có trách nhiệm tham gia vào chiến dịch này”, tờ Daily Telegraph (Anh) dẫn lời Miranda Kerr trong cuộc họp báo hôm 29.8.

Siêu mẫu 28 tuổi này tiếp tục bày tỏ: “Nếu đặt mình vào lối suy nghĩ của một người trẻ, cố gắng hiểu xem họ mong muốn gì, có lẽ chúng ta có thể dẫn dắt họ vượt qua những vấp váp trong cuộc đời. Nếu được Kids Helpline tư vấn, có thể đã níu kéo ước mong được sống của em họ tôi!”.

Hôm 30.8, Miranda Kerr đã đáp chuyến bay tới Sydney (Úc) để khởi động chuỗi sự kiện quảng quá cho chiến dịch cùng với các nhà tư vấn tâm lý, hoạt động xã hội của Quỹ CorriLee và Kids Helpline.

Bên cạnh đó, nam diễn viên David Field, từng chứng kiến người bạn thân thiết của anh suy sụp hoàn toàn sau sự ra đi của cô con gái cũng tự tử, sẽ cùng Miranda Kerr tham gia vào chiến dịch bắt đầu bằng chương trình Too Many Too Soon phát sóng trên nhiều đài truyền hình ở Úc, nhằm nâng cao nhận thức về tự tử đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ phía cộng đồng bằng cách gửi ảnh cá nhân đến cho chương trình.

“Tôi tin tưởng rằng Kids Helpline có thể tạo ra sự khác biệt trong cách người trẻ nhìn nhận về vấn nạn tự tử. Tất cả mọi người có thể chung tay cùng chúng tôi ngăn ngừa tự tử ở thanh thiếu niên trên khắp nước Úc và thế giới bằng cách gửi ảnh cá nhân đến cho Too Many Too Soon. Tất cả những bức ảnh này sẽ được đăng tải trên website chính thức của chương trình”, Miranda Kerr cho biết.

Trở lại sau thời gian vắng bóng dài hơi trong làng giải trí thế giới để sinh con đầu lòng, phu nhân của tài tử Orlando Bloom ngày càng được đánh giá cao trong những hoạt động xã hội mà cô đang tham gia.

Mới đây, Miranda Kerr đã hoàn thành xong cuốn sách đầu tay mang tựa đề Treasure Yourself, chứa đầy những suy nghĩ, kỷ niệm và bài học sâu sắc của cô trên bước đường trở thành siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh… và hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho độc giả trẻ, đặc biệt là nữ giới.

Sau khi ra mắt tại Mỹ, Treasure Yourself nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới văn sĩ, cùng đông đảo độc giả trên toàn thế giới. Bản thân Miranda Kerr cũng đặt kỳ vọng Treasure Yourself  sẽ có tên trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất tại thị trường Mỹ năm 2011.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.