George Clooney khuấy động LHP Venice 2011

01/09/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Sau thời gian “lặn mất tăm” kể từ khi tuyên bố chia tay siêu mẫu nóng bỏng người Ý - Elisabetta Canalis, tài tử đào hoa của màn ảnh Mỹ - George Clooney đã đánh dấu sự trở lại bằng chuỗi sự kiện quảng bá cho bộ phim mới The ides of March tại liên hoan phim (LHP) Venice (Ý) lần thứ 68 năm 2011.

>> Phim của George Clooney mở màn LHP Venice

Vào tối 31.8, George Clooney tham gia buổi công chiếu bộ phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn của mình The ides of March, được chọn mở màn cho LHP Venice 2011, theo Reuters. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc lọt vào danh sách tranh giải Sư Tử Vàng năm nay, cạnh tranh trực tiếp với 21 đối thủ đáng gờm của các đạo diễn tên tuổi trên toàn thế giới như: Carnage của Roman Polanski, Tinker, Tailor, Soldier, Spy của John Le Carre, Wuthering Heights của Andrea Arnold…


Tài tử điển trai của Hollywood - George Clooney đã khuấy động đêm công chiếu mở màn LHP Venice 2011


Nữ diễn viên Evan Rachel Wood


Nam diễn viên Paul Giamatti


Nữ diễn viên Marisa Tomei


Siêu mẫu Cindy Crawford và phu quân Rande Gerber


Siêu mẫu hàng đầu thế giới của thập niên 90 vẫn rạng ngời và quyến rũ trên thảm đỏ


Đoàn làm phim The ides of March được chào đón khi công chiếu mở màn LHP Venice 2011, trong ảnh: (từ trái sang) diễn viên Evan Rachel Wood, Philip Seymour Hoffman, đạo diễn - diễn viên George Clooney, diễn viên Marisa Tomei, Paul Giamatti và đồng biên kịch Grant Heslov

The ides of March dựa trên vở kịch gây tiếng vang tại sân khấu kịch New York (Mỹ) năm 2008 Farragut North của tác giả Beau Willimon, là “đứa con tinh thần” được George Clooney dồn tâm huyết thực hiện trong nhiều năm qua.

Ngoài việc chỉ đạo diễn xuất, tài tử 50 tuổi này còn đóng vai nam chính, một thống đốc bang đeo đuổi tham vọng trở thành Tổng thống Mỹ, và các vai trò biên kịch và nhà sản xuất cho bộ phim.

Cũng theo Reuters, trước đó, hôm 30.8, George Clooney đã làm khuấy động cả thành phố Venice xinh đẹp khi cùng dàn diễn viên ngôi sao của The ides of March: Marisa Tomei, Evan Rachel Wood..., và đặc biệt là siêu mẫu đắt giá Cindy Crawford, có màn dạo chơi náo nhiệt trên hồ Como bằng chiếc du thuyền trắng sang trọng.


George Clooney cùng những người bạn dạo chơi trên hồ Como


Tài tử điện ảnh Mỹ vẫy tay chào các khán giả nước Ý


Siêu mẫu Cindy Crawford (trái) và phu quân Rande Gerber (giữa) là hai gương mặt thu hút nhiều nhất sự chú ý

Ngay trước khi tới thành phố Venice, George Clooney đã đưa ra tuyên bố chính thức từ bỏ vai nam chính trong bộ phim Man From U.N.C.L.E. của Steven Soderbergh - đạo diễn từng dành giải Oscar, đồng thời là bạn lâu năm của tài tử này, vì những lý do về sức khỏe.

Nguồn tin của E!Online cho biết, George Clooney buộc phải chia tay với bộ phim được cho là lời tạm biệt với nghiệp đạo diễn của Steven Soderbergh, một phần là vì George Clooney tỏ ra đuối sức sau hàng loạt các dự án điện ảnh liên tiếp trong năm qua.

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu được nguồn tin này tiết lộ là do những vết thương để lại sau tai nạn xảy đến với George Clooney trong thời gian tham gia bộ phim Syriana (2005), khiến nam diễn viên này gần như không thể thực hiện được bất cứ cảnh quay hành động nào trong Man From U.N.C.L.E.

Mở màn từ ngày 31.8 và kết thúc vào ngày 10.9, LHP Venice lần thứ 68 năm 2011 thu hút 66 bộ phim đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, tham dự ở ba khu vực: giải thưởng Venezia, giải thưởng Orizzonti, và công chiếu không tranh giải Out of Competition.

Đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Darren Aronofsky, từng gây tiếng vang với Black Swan (2010), The Fighter (2010)... đảm nhận vai trò danh giá: Chủ tịch Hội đồng giám khảo của LHP lần này. LHP cũng sẽ vinh danh hai tên tuổi lớn của điện ảnh quốc tế là: đạo diễn người Ý Marco Bellocchio, và nam diễn viên - đạo diễn kỳ cựu người Mỹ Al Pacino.

Hiền Nhi - Linh San
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.