Du lịch bụi "đốt nóng" các diễn đàn

02/09/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Đi tìm cái lạnh đầu thu ở Mẫu Sơn, đến Cà Mau thăm vùng cực nam Tổ quốc, săn mây Y Tý, ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải hay hành trình xuyên Việt... là những lời rủ rê nóng hổi trên các diễn đàn của các phượt thủ (du lịch bụi) vào dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Về vùng đất chưa có điện

Hầu như vào dịp nghỉ lễ, tết nào, giới mê du lịch bụi cũng nhắm đến các vùng địa đầu Tổ quốc như vùng cực bắc, cực nam hay cực đông để tìm đến tham quan, và dịp lễ 2.9 năm nay cũng không ngoại lệ. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên lại có vẻ đìu hiu so với mọi năm.

Ngoài những điểm đến thú vị và phổ biến, một số nhóm bạn trẻ lại rủ nhau về những vùng đất ít người biết tới, chẳng hạn như đảo Hòn Sơn (Kiên Giang), nơi vẫn chưa có điện. 

 
Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) được nhiều bạn trẻ tìm đến vì có nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn - Ảnh: Trí Quang


"Nhân dịp 2.9 được nghỉ 3 ngày mình muốn rủ rê xem có bạn nào thích đi "hành xác" giống mình không. Với lại đi đến đây không sợ bị chặt chém vào dịp lễ", một thành viên có nick "muabuon", viết lời chào mời cho chuyến đi Hòn Sơn trên một diễn đàn du lịch. 

"muabuon" chú thích thêm, Hòn Sơn rất phù hợp cho bạn nào thích hoang sơ, dân dã và chụp hình vì cảnh ở đó rất đẹp.

Tour này tuy nghe có vẻ "hơi buồn" nhưng chương trình mà nhóm của "muabuon" vạch sẵn rất phong phú, bao gồm cả lên rừng, xuống biển, và đặc biệt là được khám phá ẩm thực địa phương với nhiều món "mới nghe đã thèm". Còn chi phí thì chỉ trên dưới 1 triệu đồng/người, được cho là quá tiết kiệm cho 3 ngày đi bụi xả stress.

 
Các nhóm phượt luôn biết cách tạo ra những trò chơi sôi động và mạo hiểm để cuộc vui thật ấn tượng - Ảnh: Trí Quang


Và trong khi nhiều phượt thủ đi tìm cái lạnh đầu thu ở Mẫu Sơn, đến Cà Mau thăm vùng cực nam Tổ quốc, săn mây Y Tý, hay ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải thì cũng không ít bạn trẻ chọn những tour đến các nước láng giềng như khám phá đền Angkor Wat ở Campuchia, thăm chùa Lào, Thái Lan hay xa hơn là ngao du sang Hồng Kông, Ma Cau...

Lái xe máy xuyên Việt, phá cỗ trăng rằm

Nhiều bạn trẻ được nghỉ dài ngày hơn đã quyết định tổ chức chuyến chơi lễ xuyên Việt và khởi hành vào đúng ngày 2.9, với chặng hành trình kéo dài trong hơn 10 ngày liền bằng xe máy. 

Đây là tour rất được nhiều thành viên trên diễn đàn phuot.com ủng hộ vì chỉ với gần 10 triệu đồng chi phí cho toàn bộ chuyến đi, mỗi người tham gia sẽ tha hồ khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa, cuộc sống thú vị trên từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. 

 
Khám phá ẩm thực địa phương - Ảnh: Trí Quang


 
Cùng trải nghiệm những trò chơi dân gian địa phương - Ảnh: Trí Quang


Đặc biệt, đọc những lời rủ rê du lịch bụi trên nhiều diễn đàn trẻ mới thấy, chương trình tour tự tạo của các phượt thủ gạo cội cũng hấp dẫn không kém gì các tour của những công ty lữ hành.  

Vì sau những kế hoạch với các tiết mục hết sức cụ thể đó còn ẩn chứa dòng cảm xúc lắng đọng, được chắt chiu từ những chuyến trải nghiệm thực tế.  

Dòng rủ rê này trên phuot.com khiến những người con miền Tây phải nao lòng: "... đi thuyền xuôi kênh Vĩnh Tế đến cánh đồng lũ Campuchia, tham quan cảnh sinh sống của người dân giữa mênh mông bạt ngàn biển nước, đánh bắt cá linh, ăn cơm trưa trên thuyền với cá linh nướng tươi rói, lẩu mắm chấm rau, cùng nhau tắm trên cánh đồng với dòng nước ấm ngâm mình cả ngày không thấy chán, trăng tháng 8 sáng trong giữa rừng với tiếng đàn guitar và tiếng hát...".

 
Nhóm bạn trẻ du lịch bụi ở Vĩnh Long thả đèn hoa trên một dòng kênh, tổ chức đêm phá cỗ trăng rằm cho các em thiếu nhi địa phương - Ảnh: Trí Quang 


Lời "hiệu triệu" hấp dẫn trên được một nhóm bạn trẻ đăng tải hôm 26.8. Trong chuyến đi này, họ còn lên cả kế hoạch tổ chức đêm trung thu nhiều ý nghĩa cho trẻ em nghèo tại một số nơi mà đoàn sẽ đi qua.

Cụ thể là ở Hòn Đất (Kiên Giang), đoàn phượt dự định thăm và tổ chức buổi liên hoan ấm cúng cho các em nhỏ ở mái ấm tình thương.

Ngoài ra, đoàn sẽ phát quà bánh, lồng đèn trung thu cũng như tổ chức văn nghệ, múa lân để các em tha hồ vui chơi trong đêm phá cỗ trăng rằm.

Điểm vui chơi thú vị tại TP.HCM

TP.HCM cũng có nhiều điểm vui chơi thú vị dành cho những bạn trẻ không có nhiều ngày nghỉ trong dịp lễ 2.9 sắp tới.
 
Đầu tiên phải kể đến chương trình biểu diễn pháo hoa tại TP.HCM, bắt đầu lúc 21 giờ đêm 2.9 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) và khu vực xưởng đóng tàu Caric (P.Thủ Thiêm, Q.2).

Riêng tại Đầm Sen, tiết mục bắn pháo hoa mừng Quốc khánh sẽ diễn ra tại cầu Cửu Khúc. Nét mới ở chương trình bắn pháo hoa lần này là phần biểu diễn pháo hoa nghệ thuật tạo hình. Đây là tiết mục nằm trong chương trình Ngày hội non sông do Đầm Sen tổ chức mừng lễ Quốc khánh.

Ngoài ra, chương trình Ngày hội non sông còn bao gồm nhiều nội dung văn nghệ giải trí hấp dẫn khác như Hội ngộ danh hài - Cười thiệt đã, hay giải đấu Hiphop Damsencup lần 3 - 2011. Đây là sân chơi dành cho các bạn trẻ năng động yêu thích loại hình nghệ thuật hiphop-dance, break-dance và street-dance...

Tại Khu du lịch Suối Tiên (Q.9), cũng diễn ra nhiều chương trình thú vị cho ngày 2.9. Nổi bật trong số đó là chương trình "làm dũng sĩ săn kình ngư tại Lạc Cảnh Hồ", tắm biển thần tiên tuyệt vời với những ngọn sóng cao hơn 1m, thưởng thức show biểu diễn quốc tế cá heo và sư tử biển độc đáo tại Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư...

Bên cạnh đó, Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến ở Bình Dương cũng là điểm vui chơi không kém phần hấp dẫn trong dịp lễ này.
 
Đến đó, các bạn trẻ có thể thỏa sức thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc như diễu hành xiếc, ảo thuật và hiphop; biểu diễn thời gian áo tắm... Đồng thời, khu du lịch này còn có hơn 40 trò chơi từ dân gian nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh mạo hiểm và hiện đại.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.