Các giọng ca nữ áp đảo tại MTV Video Music Awards 2011

29/08/2011 13:07 GMT+7

* Katy Perry giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất Video của năm (TNO) Lễ trao giải MTV Video Music Awards (VMA) 2011, vừa kết thúc cách đây vài giờ tại Nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ), đã chứng kiến sự áp đảo của các giọng ca nữ tại sự kiện âm nhạc đình đám này, trong cả các hạng mục giải thưởng, các tiết mục trình diễn, những khoảnh khắc ấn tượng nhất…

>> MTV Video Music Awards 2011 thêm hạng mục trao giải
>> Katy Perry dẫn đầu đề cử MTV Video Music Awards 2011

Về giải thưởng, nữ ca sĩ Katy Perry đã giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất - Video của năm, với ca khúc Firework. “Cô nàng tắc kè hoa” của làng nhạc thế giới còn được xướng tên ở hạng mục Kết hợp xuất sắc nhất, với ca khúc E.T và chia sẻ giải thưởng này với nam ca sĩ hip-hop nổi tiếng Kanye West.

 
Katy Perry nhận giải Video của năm cho ca khúc Firework


Katy Perry và Kanye West cùng nhận giải Kết hợp xuất sắc nhất

Trong 9 hạng mục giải thưởng chính của MTV VMA 2011, cùng nhận được 2 giải thưởng như Katy Perry là nữ ca sĩ ồn ào nhất hiện nay: Lady Gaga, với giải Video của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhấtVideo mang thông điệp ý nghĩa nhất, đều dành cho ca khúc Born This Way.

Bên cạnh Katy Perry và Lady Gaga, hai giọng ca nữ là Britney Spears và Nicki Minaj cũng chiếm luôn hai hạng mục giải thưởng Video nhạc pop xuất sắc nhấtVideo nhạc hip-hop xuất sắc nhất.

Không chỉ nhận được nhiều giải thưởng nhất tại sự kiện này, “cô nàng lắm chiêu” Lady Gaga gần như chiếm lĩnh toàn bộ chương trình lễ trao giải. Cô là gương mặt được nhận giải thưởng đầu tiên của chương trình, với hạng mục Video mang thông điệp ý nghĩa nhất.

Ngay sau đó, “kiều nữ quái gở” đã đem đến tiết mục mở màn đầy ấn tượng, khi biến thành một chàng trai bụi bặm, lấy cảm hứng từ hình tượng của nam diễn viên truyền hình Jo Calderone, và thể hiện “máu lửa” ca khúc mới nhất của mình You and I.

 
"Nam ca sĩ" Lady Gaga mở màn chương trình với ca khúc You and I


Lady Gaga trình diễn cùng với tay guitar Brian May của nhóm nhạc Queen


Vẻ ngổ ngáo của "nam ca sĩ" Lady Gaga khi nhận giải thưởng Video của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất

Lady Gaga còn đảm nhận vai trò giới thiệu và vinh danh “Công chúa nhạc pop” Britney Spears với giải thưởng MTV Vanguard. Cô cho biết, chính “đàn chị” Britney là người đã truyền cảm hứng cho mình trong sự nghiệp âm nhạc, còn Britney thì không ngớt lời khen ngợi một nghệ sĩ đa tài như Lady Gaga.

Kết thúc màn vinh danh ấn tượng này, Lady Gaga, trong hình dạng của một chàng trai, đã yêu cầu một nụ hôn từ Britney Spears, nhưng “Công chúa nhạc pop” từng gây sốc với nụ hôn cùng danh ca Madonna cũng trên sân khấu sự kiện này năm 2003, đã thẳng thừng từ chối một nụ hôn gây sốc khác với Lady Gaga.

 


Lady Gaga yêu cầu một nụ hôn từ Britney Spears nhưng đã bị từ chối thẳng thừng

Mặc dù ra về “trắng tay”, nhưng diva thế hệ mới Beyoncé vẫn tràn ngập hạnh phúc khi có thể chia sẻ với khán giả về tin vui mang thai đứa con đầu tiên của cô và nghệ sĩ hip-hop lừng danh Jay-Z. Beyoncé cũng đã đem đến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng ca khúc Love on Top.

 
Beyoncé khoe bụng bầu khi trình diễn ca khúc Love on Top

Xen kẽ các tiết mục trình diễn của những giọng ca nổi bật như Chris Brown, Adele, Jessie J, Pitbull, Lil Wayne…, lễ trao giải lần lượt xướng tên các giọng ca đình đám khác như: Justin Bieber với giải Video của nam ca sĩ xuất sắc nhất (U Smile); nhóm nhạc Foo Fighters với giải Video nhạc rock xuất sắc nhất (Walk); nhóm nhạc Tyler, The Creator với giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất (Yonkers)...

 
Nhóm nhạc Foo Fighters với giải thưởng Video nhạc rock xuất sắc nhất


Phần trình diễn của Pitbull với ca khúc Give Me Everything


Chris Brown bay bổng trong phần trình diễn ca khúc Year 3X


Justin Bieber nhận giải Video của nam ca sĩ xuất sắc nhất, từ tay diễn viên truyền hình nổi tiếng Kim Kardashian


Hai nghệ sĩ hàng đầu của làng nhạc hip-hop: Jay-Z (trái) và Kanye West cùng thể hiện ca khúc Otis


Giọng ca nước Anh Adele thể hiện Someone Like You


Nicki Minaj với giải Video nhạc hip-hop xuất sắc nhất

Chương trình cũng đã dành một phần thời lượng để tưởng niệm nữ ca sĩ tài năng nhưng bạc mệnh Amy Winehouse vừa qua đời hồi tháng 7 qua, với sự thể hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng như: nữ ca sĩ Adele, diễn viên Russell Brand, nhà sản xuất Tony Bennett và ca sĩ Bruno Mars.

 
Hình ảnh tưởng niệm Amy Winehouse trong tiết mục của Bruno Mars



Các giải thưởng chính của lễ trao giải MTV VMA 2011:

Video của năm: Katy Perry (Firework)

Video của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất: Lady Gaga (Born This Way)

Video của nam nghệ sĩ xuất sắc nhất: Justin Bieber (U Smile)
 
Video nhạc hip-hop xuất sắc nhất: Nicki Minaj (Super Bass)

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Tyler, The Creator (Yonkers)

Video nhạc pop xuất sắc nhất: Britney Spears (Till the World Ends)

Video nhạc rock xuất sắc nhất: Foo Fighters (Walk)

Kết hợp xuất sắc nhất: Katy Perry và Kanye West (E.T)

Video mang thông điệp ý nghĩa nhất: Lady Gaga (Born This Way)

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters, MTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.