Mất giấy báo điểm, phải làm gì?

28/08/2011 22:43 GMT+7

Rất nhiều thư của thí sinh (TS) gửi đến tòa soạn nhờ giải đáp những thắc mắc xung quanh việc xét tuyển NV2. Chúng tôi tiếp tục mở mục hộp thư tư vấn nhằm giúp TS có được những thông tin cần thiết.

* Thi ĐH được 9,5 điểm, vậy có đủ điểm xét tuyển học NV2 CĐ không? (khanhly88qtkd@yahoo.com.vn)

Theo quy định, nếu TS dự thi ĐH có kết quả thi bằng điểm sàn ĐH thì được tham gia xét tuyển NV2, 3 vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển. Nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn ĐH nhưng bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ thì được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển. Điểm sàn năm 2011 được Bộ GD-ĐT quy định như sau: Bậc ĐH: khối A, D là 13, khối B, C là 14 điểm. Bậc CĐ thấp hơn bậc ĐH 3 điểm, tương ứng với từng khối thi. Như vậy với 9,5 điểm thi ĐH, bạn chưa đủ điều kiện để tham gia xét tuyển bậc CĐ.

* Thi ĐH khối C được 15 điểm thì xét NV2 vào những trường nào? (Songhung_kihiep_1993@yahoo.com)

Mức điểm này cũng khá cao, có thể liệt kê một vài trường để bạn tham gia xét tuyển: Phía Bắc: ĐH Hải Phòng, ĐH Sư phạm Hà Nội (ngành giáo dục công dân, triết học, chính trị - giáo dục quốc phòng), nhiều ngành của ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Thăng Long, ĐH Hồng Đức và nhiều trường ngoài công lập khác. Phía Nam có các trường: các trường thành viên ĐH Huế, một số ngành của ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Quảng Bình, ĐH Quy Nhơn, ĐH Đà Lạt, ĐH Tây Nguyên, một số ngành của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cùng rất nhiều trường dân lập khác.

* Em thi ĐH khối B được 16 cộng điểm khu vực là 17,5 rớt NV1. Em định nộp NV2 vào trường ĐH Khoa học tự nhiên ngành sinh học (điểm chuẩn là 15), vậy có thể trúng tuyển không? (sometimesicry@yahoo.com)

Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cho biết: “Với tình hình điểm thi khối B khá cao như năm nay, có khả năng điểm trúng tuyển NV2 ngành sinh học sẽ cao hơn”. Điểm trúng tuyển NV2 của ngành này trong năm 2010 là 17. Với thông tin này, bạn có thể ước đoán tình hình xem mình có nhiều khả năng trúng tuyển hay không. Hy vọng bạn sẽ thành công.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.