Gia đình nhà văn Sơn Nam xin rút tên ông khỏi Giải thưởng Nhà nước

26/08/2011 23:58 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được bản đề nghị do gia đình nhà văn Sơn Nam gửi bằng e-mail đến xin rút tên ông ra khỏi đợt xét tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT.

Theo đó, bà Đào Thúy Hằng, là trưởng nữ của nhà văn Sơn Nam (Phạm Minh Tày), đại diện cho gia đình, đã gửi đơn đến Hội Nhà văn VN và các cấp có thẩm quyền xin cho cha là nhà văn Sơn Nam (ảnh) được rút tên ra khỏi danh sách đề cử với lý do: Việc hệ trọng này đúng ra cha bà phải là người quyết định. Lúc sinh thời, cuộc sống của ông luôn giản đơn, bình dị.

Thời gian cha bà mất cũng đã lâu (tháng 8.2008), khi đưa ra xét thưởng sẽ có những ý kiến đóng góp khác nhau, điều này có thể làm buồn lòng người quá cố. Nguyện vọng của gia đình chỉ muốn ông thanh thản, yên nghỉ.

Hiện nay bà Đào Thị Phán (vợ chính thức của nhà văn Sơn Nam) đang sống chung với vợ chồng bà Đào Thúy Hằng ở Mỹ Tho. Sở dĩ bà Hằng lấy họ mẹ là do giai đoạn này nhà văn Sơn Nam tham gia kháng chiến và từng là Chủ tịch Ủy ban Cứu quốc tỉnh Rạch Giá, còn gia đình bị kẹt lại vùng tạm chiếm nên phải đổi họ để được đi học.

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.