Chuột máy tính kiêm máy quét hình

26/08/2011 17:04 GMT+7

Con chuột máy tính thông dụng vẫn còn khoảng không gian khá lớn bên trong, do vậy các nhà khoa học muốn tận dụng để tăng thêm các chức năng.

Vừa rồi hãng Canon cho ra sản phẩm Canon Mark I phối hợp chuột máy tính, bàn phím, máy tính cầm tay. Mới đây nhất là sản phẩm chuột máy tính của hãng điện tử LG khi kết hợp với chức năng của máy quét. 

 

Dòng chuột máy tính này được kết hợp thêm cảm biến để thực hiện chức năng máy quét hình với khổ lớn nhất là A3. Nó được đặt tên là LSM-100. Ngoài nút trái, phải và bánh xe lăn quen thuộc, LSM-100 còn có thêm nút quét hình với tên gọi Smart Scan nằm bên hông trái. Kỹ thuật mới nhất được hãng LG ứng dụng giúp tăng tốc khả năng quét hình nhanh hơn dòng máy scanner thông thường.

Hình ảnh sau khi được quét xong có thể lưu lại dưới các định dạng PNG, JPEG, TIFF, BMP, PDF, thậm chí là XLS trên bảng tính Excel hoặc DOC trên văn bản định dạng của

Microsoft Word. Người dùng còn được cung cấp khả năng kéo thả hình vào một ứng dụng khác. LSM-100 còn được cung cấp công nghệ nhận dạng quang học OCR, nhờ vậy dễ dàng chuyển một văn bản sau khi quét từ hình ảnh thành một file Word để dễ dàng chỉnh sửa.

Nguyên mẫu LSM-100 đã được hãng LG giới thiệu lần đầu vào tháng 1.2011, nhưng cuối tháng 8 này sản phẩm thương mại mới có mặt trên thị trường với giá 150 USD. (Theo Gizmag)

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.