Nên ngủ ở tư thế nào?

21/08/2011 18:35 GMT+7

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa, theo báo The Times of India dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu mới. Tư thế này giúp ngừa đau cổ và lưng, giảm chứng trào ngược a-xít và giảm thiểu nếp nhăn. Ngủ ở tư thế nằm ngửa giúp đầu, cổ và cột sống của bạn dễ duy trì vị trí trung tâm.

Tuy nhiên, những người bị chứng ngưng thở khi ngủ hoặc ngáy nhiều nên tránh nằm ngửa khi ngủ. Tư thế này cần thiết cho những người bị đau cổ.

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe tiếp theo là nằm nghiêng, giúp ngừa đau cổ và lưng, giảm chứng trào ngược a-xít và giảm ngáy. Đây là tư thế lý tưởng cho phụ nữ đang mang thai. Phụ nữ ở cuối thai kỳ nên ngủ nghiêng bên trái để tăng dòng máu lưu thông đến thai nhi. Nằm nghiêng giữ cho cột sống kéo dài, ngăn chặn chứng đau lưng.

Tuy nhiên, ngủ nghiêng có xu hướng gây co cơ vai và cổ do trọng lượng của đầu đè lên cánh tay suốt đêm. Ngủ nghiêng cũng có thể khiến nếp nhăn trên mặt trở nên tồi tệ hơn và tăng nguy cơ ngực bị chảy lệch theo thời gian. Tư thế ngủ này nên dành cho những người bị đau lưng với chiếc gối kê dưới đầu gối để giảm căng thẳng cho cột sống thắt lưng.

Tư thế ngủ tệ nhất là nằm sấp. Tư thế này giúp giảm ngáy nhưng có hại cho cổ và lưng của bạn. Ngủ sấp gây áp lực lên các khớp và cơ bắp, vốn có thể kích thích dây thần kinh và dẫn đến tê, đau và ngứa ran.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.