Kịch 1 giờ ở cà phê Bệt

20/08/2011 00:36 GMT+7

Vở kịch Lẽ ra anh nên cho em nhiều hơn chỉ 1 giờ đồng hồ nhưng gây ấn tượng cho khán giả trẻ. Cà phê Bệt (TP.HCM) vừa công diễn thêm một tác phẩm cũng do toàn người trẻ thực hiện.

Cô chủ quán xinh đẹp Thiên Kim, cô đào trẻ Tuyết Mai, cây hài mới nổi Quốc Thịnh, cả ba cùng ngồi viết kịch bản. Đó là cách làm quen thuộc của Bệt, bạn bè chung tay bàn bạc, góp ý, sáng tạo. Kịch bản dựa theo truyện ngắn của tác giả Gào, nội dung đơn giản nhưng khi lên sàn diễn lại đầy mảng miếng, xúc động.


Đoàn Thanh Phượng (vai Tina), Công Danh (vai Minh Hoàng) trong vở Lẽ ra anh nên cho em nhiều hơn - Ảnh: H.K

Tuyết Mai đã kiêm luôn vai trò đạo diễn, rõ ràng trưởng thành đến bất ngờ. Mà ở đây cũng toàn những gương mặt quen thuộc, như Quốc Thịnh, Công Danh, Thái Trang, càng ngày càng chững chạc. Bất ngờ nhất là cô đào trẻ Đoàn Thanh Phượng, vai chính trong vở, đang là sinh viên năm 2 của trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, đã diễn được những chuyển biến tâm lý liên tục, không hề đơn điệu.

Những cô gái vì hoàn cảnh mà phải làm nghề bán thân, nhưng họ vẫn có mơ ước, có lòng tự trọng. Mơ ước một gia đình hạnh phúc, mơ ước tình yêu. Tự trọng khi bị người ta phỉ nhổ vào tình cảm chân thành của mình. Họ vẫn là con người, có cảm xúc và suy nghĩ. Cho nên Tina (Đoàn Thanh Phượng) mới đem lòng yêu Minh Hoàng (Công Danh) như thế, mong xây dựng gia đình với anh, thoát khỏi chốn bùn lầy. Không ngờ Minh Hoàng chỉ dụ dỗ và nhục mạ cô để trả thù cho người mẹ đã tự tử vì cha anh ham mê cô gái điếm Misa (Thái Trang). Anh nhầm lẫn Tina với Misa. Và lòng thù hận khiến anh cũng gạt bỏ luôn tình yêu thật sự vừa chớm trong tim mình. Khi anh hối hận thì Tina đã đau khổ tự tử.

Bên cạnh tình yêu thù hận ấy, còn có một tình yêu hết sức lãng mạn của anh chàng Minh Khang (Quốc Thịnh) giả “bóng” vào phục vụ trong quán bar Sao Đêm để được kề cận Tina. Không tính toán, không phân biệt, mỗi ngày thầm lặng chăm sóc và động viên người yêu, Khang vừa hài hước gây cười vừa chân thành đến cảm động. Thái Trang cũng diễn tốt tình cảm yêu thương của một cô gái dưới đáy xã hội.

Một đêm nhẹ nhàng trôi qua. Hình như một giờ đồng hồ cũng vừa đủ cho những cung bậc cảm xúc, để người ta sống tử tế hơn. Người ta thích Bệt là vì thế.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.