35 người chết vì xe lật ở Afghanistan

20/08/2011 14:51 GMT+7

(TNO) Tổng cộng 35 người Afghanistan đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong hôm nay 20.8, khi một chiếc xe buýt bị lật trên một đường cao tốc ở phía nam nước này, theo AFP.

Vụ tai nạn xảy ra ở huyện Daman thuộc tỉnh Kandahar, gần thành phố Kandahar, trên con đường nối với thủ đô Kabul, theo thông báo của Bộ Nội vụ Afghanistan.

Theo AFP, đường xá ở Afghanistan rất nguy hiểm và đa số phương tiện chuyên chở ở nước này đã cũ kỹ. Vì thế, những vụ tai nạn giao thông có số thương vong lớn xảy ra thường xuyên tại đây.

* Cũng tại Afghanistan, sáu thành viên của lực lượng an ninh nước này đã bị giết chết trong ba cuộc tấn công riêng lẻ vào đêm qua và hôm nay.

Ba cảnh sát đã chết và ba người khác bị thương tại tỉnh Kunar ở phía đông vào đêm qua, khi Taliban bắn rốc-két vào một chốt kiểm soát, hãng AFP dẫn lời Tỉnh trưởng tỉnh Kunar Fazlullah Wahidi cho biết.

Tại phía tây Afghanistan, hai binh sĩ đã chết và hai người khác bị thương nặng khi xe của họ trúng bom ở thành phố Heart trong hôm nay, theo người phát ngôn quân đội Najibullah Najibi.

Một nhân viên tình báo Afghanistan cũng bị giết và bốn người khác bị thương bởi một quả bom ở gần thành phố Jalalabad ở phía đông vào hôm nay. Taliban đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở phía đông Afghanistan.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.