Khát vọng trẻ lần 4: Tổ quốc nhìn từ biển

18/08/2011 00:30 GMT+7

Báo Thanh Niên và Hội LHTNVN TP Đà Nẵng sẽ tổ chức đêm nhạc Khát vọng trẻ 4, với chủ đề Tổ quốc nhìn từ biển, diễn ra vào ngày 11.10 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTNVN (15.10.1956  - 15.10.2011) và là chương trình nghệ thuật lớn hướng về biển đảo thân yêu.

Nếu Khát vọng trẻ đầu tiên tại Hà Nội gây xúc động và ấn tượng với chủ đề Hướng về ngàn năm Thăng Long, chương trình thứ hai tại Cần Thơ khiến hội trường ĐH Cần Thơ với hàng ngàn bạn trẻ như òa vỡ, Khát vọng trẻ tại TP.HCM sôi động và đậm chất trẻ thì lần này, những người thực hiện sẽ mang đến cho chương trình một không gian âm nhạc toát lên khát vọng của tuổi trẻ từ tình yêu dành cho biển mà ý tưởng bắt nguồn từ ca khúc Tổ quốc nhìn từ biển (thơ: Nguyễn Việt Chiến, nhạc: Quỳnh Hợp).

Đảm nhận vai trò đạo diễn của chương trình sẽ là nhà báo Hải Ninh (vừa tạo được tiếng vang khi thực hiện live show Hồ Quỳnh Hương). Anh cũng là người từng gắn bó với các hoạt động văn nghệ của Báo Thanh Niên, với nhiều lần tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam. PV Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện ngắn với đạo diễn Hải Ninh.

 
Mỹ Tâm - Ảnh: P.H / Hồ Quỳnh Hương - Quang Linh - Uyên Linh / Ảnh: N.V

Chủ đề về biển đảo được đưa vào không ít chương trình ca nhạc trong thời gian vừa qua. Anh sẽ làm thế nào để phần 1 của Khát vọng trẻ với những ca khúc về biển đảo trở nên mới mẻ hơn và tạo được nhiều xúc cảm nơi các bạn trẻ?

Ê-kíp nào khi bắt tay làm một chương trình ca nhạc cũng luôn xác định: những gì mình đưa ra ít nhiều phải tạo được cảm xúc. Chương trình gần như là một tuyển tập ca khúc đặc sắc viết về biển, được làm mới bởi phần hòa âm phối khí của các nhạc sĩ Bảo Chấn, Nhật Trung, Việt Anh. Mỗi bài hát khi được công chúng công nhận vốn dĩ đã hay rồi, nay chúng tôi sẽ liên kết lại và thể hiện hình thức sao cho người nghe - xem thấy được câu chuyện phía sau của nó.

 
Đạo diễn Hải Ninh - Ảnh: Đ.T

Chưa kể, tác phẩm mở màn là ca khúc vừa mới sáng tác riêng cho chương trình của nhạc sĩ, thiếu tướng An Thuyên với phần trình diễn của một nam ca sĩ lĩnh xướng cùng dàn bè 50 người, được minh họa với hơn 100 võ sinh vovinam Đà Nẵng cùng vũ đoàn Sài Gòn.

Chương trình được khép lại bởi ca khúc vừa đoạt giải I của T.Ư Đoàn Con đường của chúng ta, do nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn viết (lời: Lưu Trọng Văn - Đặng Lê Nguyên Vũ). Đạo diễn mà có dàn diễn viên và tác phẩm như thế này, nói vui theo kiểu trong quân đội là được trang bị hỏa lực hạng nặng (cười).

Trong phần 2 trẻ trung, tươi vui – vốn luôn là phần được các bạn trẻ yêu thích, chờ đợi, anh sẽ xây dựng như thế nào để tạo không khí và sự cao trào?

Làm một chương trình ca nhạc thỏa mãn được nhiều đối tượng thật không đơn giản. Tuy nhiên, bên cạnh ê-kíp thực hiện còn có BTC của Báo Thanh Niên là những người có nhiều kinh nghiệm từ những chương trình đã làm. Ở phần 2, chúng tôi sẽ nhấn mạnh về không khí, màu sắc trẻ; không tập trung đưa ra những gì đang “hot” mà dựng lại những cái “hot” đã được công nhận của các ca sĩ nổi tiếng.

Để giảm bớt cảm giác “xếp hàng” và tạo mối liên kết trong phần này,  ê-kíp đã “thiết kế” cho từng ca sĩ, sau khi hát sẽ hòa mình vào nhóm graffiti. Một trong những điểm nhấn thú vị của chương trình sẽ là sự kết hợp của Kim (rap) với Minh Kiên - Hoàng Minh Tuấn (beatbox), DJ Wang Dma và nhóm I'm HipHop. Lúc này, các ca sĩ cũng vừa hoàn thành bức tranh và nó nằm trong tổng thể của cả sân khấu.

Khát vọng trẻ 4 có sự tham gia của các ca sĩ: Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Anh Bằng, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Thanh Thúy, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Phương Vy, Uyên Linh, Mỹ Như… Được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4, VTV6, Let’s Viet, VTC 9, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Quảng Nam, Đài PTTH Thừa Thiên - Huế.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.