Bạo loạn trong nhà tù ở Venezuela, 7 người chết

18/08/2011 14:01 GMT+7

(TNO) Bảy tù nhân thiệt mạng và 37 người khác bị thương trong một vụ bạo loạn của các tù nhân tại nhà tù Cabimas của Venezuela, AFP dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao nước này cho biết hôm 17.8.

"Chúng tôi đang phải giải quyết với bảy người chết và ba người bị thương rất nặng có thể không qua nổi", Odalys Caldera, nhân viên an ninh cao cấp của Zulia, bang miền đông giáp Colombia nói.

Vụ bạo lực này xảy ra giữa hai nhóm tù nhân trong giờ thăm viếng, theo Caldera, hiện tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn.

Được biết, nhà tù Cabimas thuộc bang Zulia được xây dựng để giam giữ khoảng 120 người, tuy nhiên hiện nơi này đang chứa hơn 500 tù nhân.

Đất nước giàu dầu mỏ của Nam Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng quá tải của các nhà tù và xung đột giữa các nhóm tù nhân gây chết người liên tục xảy ra.

Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ bạo loạn kéo dài cả tháng trời của các tù nhân tại nhà tù El Rodeo, gần thủ đô Caracas, đã giết hơn 30 người, phần lớn trong đó là tù nhân.

Theo các tổ chức nhân đạo, có khoảng 300 tù nhân thiệt mạng tại Venezuela mỗi năm. Còn trong ba tháng đầu của năm 2011, đã có 121 tù nhân tử vong.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.