Tháng khuyến mãi năm nay có gì mới?

17/08/2011 20:58 GMT+7

Sở Công thương cùng Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM vừa công bố chương trình Tháng khuyến mãi năm 2011 (tháng 9). Trong đó, có nhiều chương trình đặc biệt thiết thực giúp người tiêu dùng (NTD) giảm bớt gánh nặng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện đã có hơn 670 doanh nghiệp đăng ký tham gia (tăng 10,4% so với năm 2010) với khoảng 2.500 điểm bán hàng (tăng 12% so với năm 2010).

Hệ thống siêu thị Co.op Mart tuyên bố, sẽ thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt” với tổng kinh phí lên đến 50 tỉ đồng. Chương trình sẽ tập trung vào hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm và thời trang may mặc. Trong đó, sẽ có nhiều sản phẩm có mức giảm giá lên đến 49 - 50%. Đặc biệt, thực phẩm tươi sống sẽ được thay đổi luân phiên những sản phẩm có mức giảm giá đến 49 - 50% giữa các tuần trong tháng để giúp các gia đình có được những bữa ăn vừa rẻ lại vừa ngon miệng.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm, phụ trách quan hệ công chúng Big C phía Nam cam kết thực hiện đến 4 chương trình khuyến mãi, gồm: “Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hội chợ trẻ sơ sinh”, “Tết trung thu” và “Hội chợ hàng thực phẩm”. Mỗi chương trình đều có mức giảm giá từ 5-49%. Với những chương trình này, trong tháng 9 tới, NTD sẽ được mua nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống với giá giảm đến 49%; thưởng thức những chiếc bánh trung thu vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng; mua được sữa và quần áo, đồ chơi cho con mình với giá hời…

Vissan thì đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm chế biến. Ngoài giảm giá, Vissan còn tổ chức cào trúng thưởng với cơ hội trúng là 100%.  Riêng Thiên Hòa sẽ giảm giá đến 120.000 sản phẩm gia dụng; trong đó có nhiều sản phẩm thiết thực như ti vi LCD, tủ lạnh, máy giặt, lò viba, lò nướng… Có những sản phẩm sẽ giảm giá đến 49%. Trong thời gian này, máy vi tính, kim từ điển, máy ghi âm… cũng sẽ được giảm giá đặc biệt.

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Citimart, Metro, Thương xá Tax, Diamond Plaza, Vinatex Mart, Parkson… sẽ giảm giá trên nhiều sản phẩm hàng hiệu. Có những thương hiệu nổi tiếng thế giới hầu như rất ít tham gia khuyến mãi cũng sẽ thực hiện giảm giá đến 50% trong chương trình lần này như  Valentino, Arrow, Guy Laroche…

Không chỉ tập trung cho khu vực nội thành của TP.HCM, “Tháng khuyến mãi” còn mở rộng đến với công nhân, nhân dân vùng sâu, vùng xa và sinh viên tại các ký túc xá bằng việc bố trí các chuyến xe bán hàng lưu động. Hiện đã có 13 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán tại các quận, huyện như 8, 9, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh…

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Lê Văn Khoa cũng khẳng định, để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa và an ninh trật tự tại các điểm bán hàng trong chương trình khuyến mãi lần này, Sở Công thương đã có văn bản gửi Chi cục quản lý thị trường và UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện khuyến mãi của các doanh nghiệp trong tháng 9.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.