Google thâu tóm Motorola Mobility

16/08/2011 11:53 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ internet Google hôm 15.8 đã thông báo thỏa thuận mua lại hãng Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD, theo BBC.

Thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến giờ của Google giúp công ty chuyên về internet này lần đầu tiên đặt chân vào lãnh địa sản xuất điện thoại di động.

Một thông báo chung cho biết ban lãnh đạo hai công ty đã nhất trí thông qua thỏa thuận vốn sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2012.

Hãng điện tử Motorola vốn được tách ra thành hai công ty vào đầu năm nay. Hãng Motorola Mobility chuyên phát triển và sản xuất điện thoại di động còn Motorola Solutions chịu trách nhiệm về mảng kỹ thuật rộng hơn.

Theo đó, thỏa thuận trên sẽ chắp cánh cho hệ điều hành Android mà Google đang phát triển. Google cũng tiết lộ họ sẽ điều hành Motorola Mobility như một đơn vị kinh doanh độc lập.

Motorola từng là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động tiếng tăm nhất thế giới song đã tụt lại phía sau Apple, Samsung và HTC trong những năm gần đây. Nhiều loại điện thoại di động của hãng này vốn sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.