Nga phá âm mưu đánh bom tàu cao tốc

15/08/2011 13:24 GMT+7

(TNO) Các cơ quan an ninh Nga đã phá một âm mưu đánh bom đoàn tàu cao tốc chạy từ Moscow đến Saint Petersburg của một nhóm khủng bố Hồi giáo, theo tờ nhật báo Kommersant ngày 15.8.

Một vụ nổ trên tuyến đường này vào tháng 11.2009 từng lấy đi mạng sống của 26 người trong vụ tấn công được giới chức Nga quy trách nhiệm cho các phiến quân Hồi giáo.

Tờ nhật báo uy tín của Nga nói, các phiến quân ở Bắc Caucasus đã chuẩn bị một quả bom tự chế và đang trong giai đoạn cuối cùng của kế hoạch thì bị các đặc vụ của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ vào đầu tháng 7.

Giám đốc FSB Alexander Bortnikov hôm 18.7 đã báo cáo với Tổng thống Dmitry Medvedev rằng, cơ quan của ông đã ngăn chặn “một hành động khủng bố lớn” tại Moscow vào những ngày kế tiếp.

Vào lúc đó, ông Bortnikov cho biết các phiến quân đã dự tính tấn công những nơi công cộng và “hạ tầng giao thông” ở khu vực Moscow. Đến hôm nay, tờ Kommersant mới tiết lộ chi tiết mục tiêu của những tên khủng bố.

Nga đang đối phó với làn sóng nổi dậy của người Hồi giáo ở Bắc Caucasus và trong những năm gần đây, các vụ tấn công liều chết đã lan đến tận thủ đô Moscow.

Vào tháng 1, một kẻ đánh bom tự sát đến từ Bắc Caucasus đã giết chết 37 người trong vụ đánh bom sân bay quốc tế Domodedovo ở thủ đô Moscow.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.