Một gia đình khánh kiệt vì bệnh tật

15/08/2011 22:39 GMT+7

Ở phòng 203 khoa Ung bướu - Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, hoàn cảnh thương tâm của anh Phạm Hồng Khánh đã gây xúc động cho nhiều người.

Mặc dù còn trẻ nhưng căn bệnh ung thư trực tràng di căn gan đã biến anh từ một lao động chính của cả nhà trở nên ốm o, tiều tụy. Nếu như đời người chỉ cần lên bàn mổ một lần đã… ớn lạnh thì anh phải phẫu thuật sỏi thận hai lần và một lần mổ gan.

Vùng bụng của anh Khánh hiện tại chằng chịt những dấu tích của dao kéo. Anh tâm sự: Nhiều lúc muốn tự tử chết quách cho rồi, sống làm gì đau đớn thân xác quá nhưng nghĩ đến ba đứa con nhỏ lại không nỡ ra đi. Vợ anh gần đây cũng bị ung thư buồng trứng, phải vay mượn hơn 15 triệu đồng để mổ, giờ nợ nần chưa trả hết, sức khỏe xuống cấp trầm trọng.

Hằng ngày dù đau yếu, chị vẫn tất tả ngược xuôi Quế Sơn - Đà Nẵng để lo lắng bệnh tình cho anh. Hiện các con anh Khánh đều đi học nên khó khăn trăm bề. Cháu út Phạm Hồng Thái (6 tuổi) lại mới phát hiện bị nang gan. Sức khỏe của cả nhà anh Khánh leo lét như ngọn đèn treo trước gió.

Được biết, mấy năm nay tài sản cả nhà gom góp được bao nhiêu đều lo tập trung chạy chữa cho anh. Thương gia đình anh gặp hoạn nạn, bạn bè và hàng xóm cũng giúp đỡ mỗi người một ít nhưng ở vùng đất “cày lên sỏi đá này”, tất cả cũng như muối bỏ bể.

“Lá lành đùm lá rách”, mong rằng qua bài viết nhỏ này sẽ nhận được nhiều sự sẻ chia của bạn đọc gần xa, giúp anh Khánh chạy chữa được bệnh tật, có điều kiện lo cho các con vẫn còn quá thơ dại.

Bài và ảnh: Quỳnh Trân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.