Động đất 5,9 độ Richter tại đông bắc Nhật Bản

12/08/2011 09:05 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra vào sáng nay (12.8) đã làm rung chuyển vùng đông bắc của Nhật Bản, nơi vừa trải qua thảm họa động đất gây sóng thần kinh hoàng hồi tháng 3.2011, theo AFP.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại cũng như thương vong. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra lúc 3 giờ 22 phút sáng 12.8 (giờ địa phương, tức 1 giờ 22 phút cùng ngày, giờ VN), với tâm chấn ở độ sâu 38km, cách thành phố Iwaki của quận Fukushima khoảng 18km.

 
Một khu vực bị xóa trắng do sóng thần sau trận động đất ngày 11.3 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất này có cường độ ở mức 6 độ Richter, và tâm chấn nằm ở độ sâu 50km.

Được biết, tỉnh Fukushima là nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề của thảm họa kép ngày 11.3 qua tại vùng đông bắc Nhật Bản, khiến hơn 20.000 người chết và mất tích.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi tại đây cũng gặp sự cố rò rỉ phóng xạ nặng buộc hàng trăm ngàn người phải di tản và Nhật Bản đã nâng mức độ nghiêm trọng trong sự cố lên thang bảy, cao nhất trong hệ thống bảy thang đánh giá tai nạn hạt nhân của thế giới, ngang với thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Trong trận động đất xảy ra sáng nay, Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị vận hành nhà máy Fukushima Daiichi cho biết, không có thêm sự cố nào xảy ra.

Nhật Bản nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và các hoạt động mạnh của núi lửa. Nơi đây chứng kiến 20% trận động đất mạnh mỗi năm trên trái đất.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.