Tân Hoa hậu người Việt tại châu Âu

11/08/2011 08:29 GMT+7

(TNTS) "Theo em, cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu u rất hay, vì trong cuộc thi này em đã gặp được nhiều bạn bè, học hỏi được rất nhiều điều và chưa bao giờ em nói được tiếng Việt nhiều như thế này". Câu trả lời rất thật ấy đã góp phần đưa Nguyễn Phương Anh bước lên bục cao nhất của cuộc thi lần thứ 3 này. Cô cũng nhận thêm giải Người có hình thể đẹp nhất.

Kết quả trên không nằm ngoài dự đoán của khá nhiều người bởi cô gái 18 tuổi đang học phổ thông tại Hungary đã từng đăng quang cuộc thi nói trên trước đó tại Hungary. Phương Anh có nét đẹp khá lạ bởi gương mặt góc cạnh và nụ cười quyến rũ. Cô tâm sự, trong tương lai, cô muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp trên sàn catwalk. 5.000 euro là tiền thưởng dành cho hoa hậu. Á hậu 1 thuộc về Lê Hoàng Thảo Nhi, đến từ CHLB Đức (nhận thêm giải Người đẹp có gương mặt khả ái nhất và tiền thưởng 2.000 euro). Á hậu 2 (tiền thưởng 1.000 euro) và giải Người đẹp tài năng được trao cho Võ Hồng Quân đến từ Pháp. Ngoài các giải thưởng trên, cuộc thi còn trao một số giải phụ như Người đẹp áo dài: Văn Kiều Hoa; Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Vũ Quỳnh Trang…

 
Nguyễn Phương Anh - Ảnh: Lê Chương


Nguyễn Phương Anh (giữa) cùng Á hậu 1 (phải) và Á hậu 2

Đêm chung kết diễn ra vào tối 6.8.2011 (kết thúc vào lúc gần 2 giờ sáng ngày 7.8) tại Nhà hát Admiralspalast Berlin (CHLB Đức) với phần tranh tài của 22 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn ở Đức, CH Czech, Pháp và một số nước châu u. Sau 4 phần thi trang phục áo dài, dạ hội, áo tắm và tài năng, ban giám khảo đã chọn ra top 5 thí sinh thi ứng xử cho cùng một câu hỏi để chọn ra các danh hiệu nói trên.

Trước khi Phương Anh đăng quang, Kiều Khanh từng bước lên bục cao nhất của cuộc thi này vào năm 2009 và sau đó cô trở về Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt (đoạt Á hậu 1), đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2010. Trong đêm chung kết này, Kiều Khanh cũng đã có mặt để chúc mừng tân Hoa hậu Phương Anh. Hoa hậu người Việt tại châu u đến nay đã được rất nhiều người Việt tại châu u quan tâm vì là sân chơi ý nghĩa để các bạn gái trẻ dù không sinh ra và lớn lên trên quê hương nhưng vẫn nhớ về nguồn cội. Cuộc thi tổ chức dành cho thí sinh là các nữ công dân Việt Nam hoặc có nguồn gốc Việt Nam; tuổi từ 17 đến 27; chưa lập gia đình, chưa sinh con; chiều cao từ 1,60m trở lên; không qua giải phẫu thẩm mỹ và đã tốt nghiệp phổ thông trung học (các thí sinh 17 tuổi chưa cần bằng tốt nghiệp).

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.