Anonymous tuyên bố tiêu diệt Facebook vào ngày 5.11

10/08/2011 11:44 GMT+7

(TNO) Thông tin trên được đăng tải trên tài khoản Twitter và YouTube dưới tên Anonymous, với kế hoạch mang tên Chiến dịch Facebook.

>> Đến lượt Apple bị tin tặc tấn công

Nếu Chiến dịch Facebook có thật, nó có thể đánh dấu một giai đoạn mới cho nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous. Trong thời gian gần đây, có tin Anonymous bắt tay cùng LulzSec để thực hiện chiến dịch mang tên Antisec. Theo đó, hai nhóm tin tặc này sẽ mở những đợt tấn công vào các website của các doanh nghiệp lớn, các cơ quan hành pháp của một số chính phủ.

Theo PC Magazine, bản “thông cáo báo chí” tuyên bố về Chiến dịch Facebook cũng nhấn mạnh rằng Anonymous vẫn tiếp tục triển khai chiến Chiến dịch Antisec như đã định.

Lý do mà Anonymous quyết định chuyển mục tiêu sang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay là vì nhóm này nghi ngờ Facebook đang bán những thông tin cá nhân của người sử dụng.

Thông điệp của Anonymous còn kêu gọi cộng đồng tin tặc hãy tham gia cuộc chiến đấu chống lại sự đe dọa đối với quyền riêng tư của con người.

Ngày 5.11 là một thời điểm đáng nhớ trong lịch sử, bởi vào ngày này hồi năm 1605, một người tên Guy Fawkes và đồng đảng đã thất bại trong việc đánh bom tòa nhà Quốc hội Anh.

Nhà viết truyện tranh Alan Moore đã sáng tác loạt truyện mang tên V for Vendetta, sau đó truyện này được chuyển thể thành phim.

Anonymous có sự liên quan đặc biệt với ngày Guy Fawkes, bởi các thành viên của họ đều sử dụng mặt nạ trong truyện V for Vendetta trong các vụ tấn công mạng đầu tiên, như chiến dịch chống giáo phái Scientology vào năm 2008.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.