Lò phản ứng hạt nhân trong nhà bếp

07/08/2011 15:11 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Thụy Điển đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố gắng xây dựng một lò phản ứng hạt nhân ngay tại căn bếp nhà mình.

Richard Handl, 31 tuổi, là một công nhân sản xuất hệ thống thông gió nhưng hiện nay đang thất nghiệp. Ông ta đã tìm mua những vật liệu qua mạng internet như máy dò khói, đồng hồ bấm giờ và các nguyên vật liệu để xây dựng lò phản ứng hạt nhân.

Lò phản ứng của Handl là một “nồi lẩu thập cẩm” bao gồm các chất phóng xạ như americum, radium, beryllium và axit sulfuric 96%. Trong quá trình thí nghiệm, “lò phản ứng” của Handl đã phát nổ. Không nản chí, Handl đã tiếp tục mua thêm nhiên liệu để tiếp tục công việc và đã đăng tải toàn bộ “công trình” của mình lên blog cá nhân và Facebook.

Cơ quan An toàn bức xạ đã bắt giữ Handl vào ngày 20 tháng 7 sau khi phát hiện ông ta đã thực hiện phản ứng hạt nhân không an toàn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã không phát hiện ra mức độ phóng xạ bất thường tại nhà Handl và những người hàng xóm cũng không bị nhiễm xạ. Vì thế, Handl đã được trả tự do nhưng vẫn còn nằm trong diện tình nghi vì tội “chống lại các an toàn về quy định bức xạ”.

Thiện Tâm (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.