Lady Gaga bị cáo buộc đạo nhạc

06/08/2011 15:33 GMT+7

(TNO) Ca khúc Judas phát hành trong album thứ ba Born This Way của ngôi sao nhạc pop Lady Gaga vừa bị một ca sĩ, nhạc sĩ tại Chicago (Illinois, Mỹ) đâm đơn kiện cáo buộc đạo nhạc.

>> Lady Gaga phá sản vì đi tour?
>> Lady Gaga "đụng hàng" Madonna
>> Lady Gaga biển thủ tiền từ thiện?

Nguyên đơn là Rebecca Francescatti, đã nộp đơn kiện lên một tòa án quận ở tiểu bang Illinois (Mỹ) từ hôm 4.8, cáo buộc Lady Gaga đã xâm phạm bản quyền ca khúc Juda được cô thu âm năm 1999 và từng phát hành trong album Its All About You của cô năm 2005.

Rebecca Francescatti khẳng định rằng ca từ và giai điệu của Judas gần như nhái lại hoàn toàn từ ca khúc Juda đã được Brian Joseph Gaynor - thành viên nhóm DJ White Shadow thực hiện. Trong khi đó, Brian Joseph Gaynor được xác định vừa hợp tác cùng với Lady Gaga, viết lời cho 17 trong tổng số 20 ca khúc trong album Born This Way.


Lady Gaga lại lao đao vì nghi án đạo nhạc - Ảnh: Reuters

Không chỉ có Lady Gaga, DJ White Shadow và Brian Joseph Gaynor, công ty quản lý của nhóm nhạc này - Hãng thu âm Interscope, cùng Tập đoàn âm nhạc Universal, cũng bị kéo vào vụ kiện tụng liên quan đến việc đạo nhạc này. Hiện tại, cả đại diện của Lady Gaga và phía Interscope vẫn đang từ chối đưa ra bất cứ bình luận về vụ việc.

Đây là lần thứ ba trong năm nay, album Born This Way (chính thức ra mắt 23.5) của Lady Gaga vướng vào những rắc rối đạo nhạc. Hồi tháng 2.2011, đĩa đơn Born This Way mở đường cho album đình đám này, khi vừa trình làng đã vấp phải những ý kiến phản hồi từ phía giới phê bình âm nhạc và khán giả cho rằng đây là một bản sao của ca khúc Express Yourself (năm 1991) nổi tiếng của Madonna.

Gần đây nhất, nghi án tương tự rằng Lady Gaga đạo nhạc cũng với ca khúc Judas, sau khi nữ diễn viên, kiêm ca sĩ người Mỹ Andy Milonakis lên tiếng bênh vực gương mặt mới toanh trong làng DJ của Mỹ - Loli Lux, và khẳng định rằng Judas giống một cách đáng ngờ ca khúc WannaBe mà Loli Lux đã từng sáng tác năm 2005 và gửi đến RedOne - nhà sản xuất sau này lại chính là đồng tác giả cho ca khúc Judas của Lady Gaga.

Không dừng lại ở mức độ tin đồn như hai vụ lùm xùm với âm nhạc của Madonna hay Loli Lux, vụ kiện tụng với Rebecca Francescatti quả thực không khỏi làm cho “kiều nữ quái gở” Lady Gaga phải đau đầu. Bởi hiện tại Lady Gaga cũng đang phải đối mặt với nguy cơ ra trước vành móng ngựa để trả lời các cáo buộc biển thủ hàng triệu USD từ tiền ủng hộ nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản, thu về từ hoạt động bán vòng tay từ thiện We Pray for Japan do chính cô phát động.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.