Cựu Tổng thống Hosni Mubarak ra tòa

03/08/2011 14:02 GMT+7

(TNO) Vào trưa nay, 3.8, cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã được giải đến Cairo, nơi ông sẽ phải ra tòa về các cáo buộc âm mưu giết người biểu tình, theo Reuters.

Ông Mubarak là cựu nguyên thủ đầu tiên phải xuất hiện trước vành móng ngựa kể từ khi các cuộc nổi dậy nổ ra ở Trung Đông và Bắc Phi.

Hãng truyền hình Al Jazeera cho hay, chiếc máy bay chở ông Mubarak từ thành phố nghỉ mát Sharm el-Sheikh đã đáp xuống sân bay ở Cairo vào trưa nay.


 Người ủng hộ ông Mubarak tụ tập trước trụ sở tòa án ở Học viện Cảnh sát tại Cairo - Ảnh: AFP

Cựu lãnh đạo 83 tuổi này sẽ bị xét xử với hai người con trai Gamal và Alaa cùng cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adli và sáu quan chức cấp cao khác.

Trước ông Mubarak, cựu Tổng thống Tunisia Zine al-Abidine Ben Ali, nguyên thủ đầu tiên bị lật đổ ở Bắc Phi, đã bị tuyên án tù giam trong các phiên tòa xử vắng mặt.

Bên ngoài trụ sở tòa án ở ngoại ô Cairo, một màn hình lớn đã được dựng lên để tường thuật trực tiếp phiên tòa. Trong khi đó, những người chống đối và ủng hộ ông Mubarak đã ném đá vào nhau trước khi được hàng trăm cảnh sát can thiệp.

An ninh cũng được thắt chặt tại Quảng trường Tahrir. Các cảnh sát chống bạo động đã được triển khai tại đây cùng với hàng chục chiếc xe tải và một số xe bọc thép của quân đội.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.