Phạt 12 doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

02/08/2011 00:19 GMT+7

Ngày 1.8, ông Trần Thanh Bá, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Tiền Giang cho biết, qua thanh tra 15 doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, Thanh tra sở đã phát hiện 12 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực chế biến thủy hải sản, dệt may, nhựa, nước đá, xử lý chất thải nguy hại... vi phạm các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Qua đó, UBND tỉnh và Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh đã phạt các doanh nghiệp vi phạm với số tiền 493.375.000 đồng. Điều đáng nói là có doanh nghiệp nhiều lần được nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm.

Để chấn chỉnh hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên, khắc phục ô nhiễm môi trường, từ nay đến cuối năm, Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Tiền Giang thường xuyên thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Ngoài ra, ngành chức năng tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh chấp hành và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định pháp luật.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.