Nhiều thông tin về vụ nổ mìn chưa được làm rõ

02/08/2011 01:02 GMT+7

Ngày 1.8, Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an H.Phước Sơn, Quảng Nam trở lại hiện trường vụ nổ mìn chết người tại khu vực khai thác vàng Bãi Muối, thôn 1A, xã Phước Thành, H.Phước Sơn (Thanh Niên đã phản ánh) để điều tra, xác minh sự việc một lần nữa.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 30.7, tại bãi vàng trên của Công ty TNHH Phước Minh xảy ra vụ nổ mìn khiến công nhân Quang Văn Du (18 tuổi, trú H.Tương Dương, Nghệ An) chết tại chỗ. Công an H.Phước Sơn đưa ra thông tin ban đầu là do Du ôm mìn tự tử ngay tại lán trại và đặt nghi vấn Du có biểu hiện thần kinh không ổn định.

Tuy nhiên, dư luận ở địa phương thì lại có rất nhiều thông tin khác nhau. Nguồn tin đầu tiên cho biết có đến... 20 người tử vong; một số người khác lại nói hơn chục người bị thương vong trong vụ nổ mìn trên sắp được tập kết ra sân bay Khâm Đức. Dù vậy, khi chúng tôi đến và thăm dò người dân khu vực này thì suốt thời gian trên không có gì bất thường. Theo nguồn tin mà chúng tôi có được thì chỉ có 1 người chết và 1 người bị thương. Nguồn tin riêng của Thanh Niên cũng cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ mìn trên không phải là tự tử như phía công an cung cấp mà là do nạn nhân này bức xúc với người quản lý bãi vàng vì bị đánh đập nhiều, nên đã giải quyết mâu thuẫn bằng cách ôm mìn để cả hai cùng chết chung nhưng người quản lý đã đẩy ra được nên chỉ bị thương.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Văn Qua - Phó chủ tịch UBND xã Phước Thành, H.Phước Sơn cũng không nói gì nhiều và cho rằng "cũng chỉ nghe nói về vụ việc, chứ không nắm rõ”. Điều đáng ngạc nhiên là ông Hoàng Hoa - Chánh văn phòng UBND H.Phước Sơn lại không hay biết gì về cuộc di tản khẩn cấp của hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Phước Minh sau khi xảy ra sự cố. Tiếp chúng tôi tại trụ sở UBND H.Phước Sơn sáng ngày 1.8, ông Hoàng Hoa cho hay sẽ thông tin cho báo chí và sẽ gửi văn bản về kết luận cuối cùng của vụ việc vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên, đến chiều 1.8, chúng tôi không thể liên lạc được với ông Hoa cũng như không nhận được văn bản trả lời như ông đã hứa.

Vũ Phương Thảo - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.