Bạo động ở Tân Cương, 14 người chết

01/08/2011 00:26 GMT+7

Cảnh sát Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc đã bắn chết 4 nghi phạm và bắt giữ 4 người trong vụ bạo động tại thành phố Kashi ngày 31.7.

Tân Hoa xã dẫn lời một số nguồn tin địa phương cho hay lúc 16 giờ 30 phút, Kashi rúng động vì một tiếng nổ lớn và sau đó đụng độ xảy ra giữa một nhóm người với lực lượng an ninh. Các nguồn tin trên cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng do vụ nổ trong khi thông báo chính thức của chính quyền nói có 10 người bị thương. Cảnh sát đang truy nã thêm 4 người bị nghi gây ra bất ổn.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một ngày sau khi 2 kẻ đâm chết ít nhất 6 người và làm 28 người bị thương cũng tại Kashi. Theo Tân Hoa xã, vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 30.7, các thủ phạm sát hại một tài xế xe tải để cướp xe, lái đến một khu chợ rồi ào xuống đâm chém loạn xạ. Sau đó, người dân vây đánh 2 thủ phạm, làm một tên thiệt mạng.

Một phát ngôn viên chính quyền Tân Cương cho AFP hay 2 kẻ tấn công đều là người Duy Ngô Nhĩ và tên còn sống đã bị bắt nhưng không cho biết chi tiết. Trước đó, một nhóm người tấn công đồn cảnh sát ở thành phố Hòa Điền, cũng thuộc Tân Cương. Hậu quả là 22 người thiệt mạng, bao gồm 14 kẻ tấn công bị lực lượng an ninh tiêu diệt, theo Tân Hoa xã.

Các vụ bất ổn khiến người dân Tân Cương đang rất lo ngại bạo động sẽ lại bùng phát như hồi tháng 7.2009 ở thủ phủ Urumqi, vốn khiến khoảng 200 người chết và 1.700 người bị thương.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.