Sao Hàn “đổ bộ” vào Việt Nam năm 2012

29/07/2011 11:22 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất vừa được đăng tải trên website chính thức của KBS, hệ thống kênh truyền hình hàng đầu Hàn Quốc này sẽ đem chương trình ca nhạc nổi tiếng Music Bank quy tụ nhiều ngôi sao đình đám của K-pop đến Việt Nam trong năm 2012.

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) hôm 27.7, đại diện kênh KBS đã công bố kế hoạch thực hiện tour lưu diễn vòng quanh thế giới của chương trình Music Bank trong năm 2011 - 2012.

Theo đó, tour diễn này sẽ được mở màn tại New York (Mỹ) vào tháng 10 tới, tiếp đến là tại Trung Quốc vào tháng 11 và sau đó là lần lượt các đêm diễn tại Việt Nam và các nước thuộc châu u vào đầu năm 2012.


Super Junior - một trong những nhóm nhạc hàng đầu K-pop, đã có chuyến lưu diễn thành công tại Việt Nam trong năm 2011 - Ảnh: Nguyên Trương

Ông Jun Jin-gook, Giám đốc sản xuất của chương trình Music Bank, cho biết đêm diễn tại Trung Quốc vào tháng 11 tới sẽ nằm trong khuôn khổ Chinese Gayo Festival. Còn tại Việt Nam, Music Bank sẽ là điểm nhấn đặc biệt của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc trong năm 2012.

Với mong muốn giới thiệu và quảng bá làn sóng văn hóa Hàn đến các quốc gia thuộc châu u, KBS cũng đang xúc tiến kế hoạch cho các chương trình trình diễn của Music Bank tại đây và đã nhận được sự quan tâm của chính quyền và các đơn vị sản xuất tại một số địa phương.

Bắt đầu xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn Quốc từ năm 1998, chương trình ca nhạc Music Bank (tiền thân là chương trình Top 10 Songs), đã trở thành một trong những chương trình truyền hình thành công nhất của xứ sở kim chi từ trước đến nay. Từ tháng 8.2010, Music Bank đã được phát sóng tại 54 quốc gia và vũng lãnh thổ trên toàn cầu.

Từ năm 2009, kênh KBS đã quyết định biến loạt chương trình truyền hình này thành các buổi hòa nhạc quy mô lớn, quy tụ hàng loạt ngôi sao âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, từ những nghệ sĩ lão làng, đến các “tân binh” tài năng của K-pop.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.