Tin đồn bắt cóc trẻ em hàng loạt

27/07/2011 18:12 GMT+7

Thời gian gần đây, tại TP Đồng Hới và một số huyện thị ở Quảng Bình rộ lên tin đồn về chuyện có nhiều vụ bắt cóc trẻ em gây hoang mang cho người dân.

Từ vụ mất tích bí ẩn…

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc, ngôi nhà của vợ chồng anh Hoàng Văn Mơn và chị Lại Thị Thanh Huyền (tiểu khu Diêm Bắc 2, P.Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) vẫn ảm đạm, buồn đến nao lòng bởi đứa con gái bé bỏng của họ đang bặt vô âm tín.

 
Minh họa:DAD

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Huyền cho biết: “Cháu tên Hoàng Thanh Hoa, 2 tuổi rưỡi, cao 80 cm, nặng 10 kg, bị thất lạc ở khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.Đồng Phú, Đồng Hới) vào ngày 5.6.2011; khi đi cháu mặc áo màu xanh có chấm trắng, quần trắng, không mang dép. Vì là chủ nhật, nhà trẻ nghỉ nên tôi chở cháu xuống chỗ công trình ba làm việc để chơi với ba, còn tôi đi làm ca. Anh ấy để cháu ngồi chơi trong nhà trông giữ công trường, khoảng 2-3 giờ chiều, nhiều người vẫn nhìn thấy cháu ở đó. Nhưng đến khoảng 4 giờ anh vào chỉ thấy một đồng nghiệp nằm ngủ, ông này cho biết trước khi ngủ có thấy cháu nhưng sau đó thì ngủ nên không biết gì…”.

Sau đó, vợ chồng anh Mơn tổ chức đi tìm kiếm con bằng đủ mọi cách, từ nhờ người quen dò la đến thông báo qua truyền hình tỉnh và ra cả Hà Nội để cho đăng thông báo lên Đài truyền hình VN. Vụ việc cũng được trình báo cho công an địa phương, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra xác minh nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Việc một đứa trẻ bị mất tích là điều hiếm thấy tại Quảng Bình nên đã gây hiếu kỳ, dẫn đến nhiều người tung tin thất thiệt.

 
Cháu Hoa mất tích ngày 5.6 đến nay vẫn chưa tìm thấy - Ảnh: gia đình cung cấp 

… đến những lời đồn thổi

Đầu tháng 7, tại thôn Tân Hải (xã Hải Ninh, H.Quảng Ninh) có chuyện 4 đứa trẻ bị lạc khiến gia đình hốt hoảng đi tìm. Tìm mãi không ra, gia đình báo với chính quyền, sau đó thông báo “tìm trẻ lạc” được phát trên loa truyền thanh thôn ngay trong đêm càng gây hoang mang, đồn thổi cho người dân. Đến khi tìm được 4 cháu, thôn phải cho phát thông báo lại. Nguyên do buổi sáng, 4 đứa rủ nhau đi bắt chim cu gáy trong rừng dương ven biển, mải mê đi quá xa và quên đường về. Đến tối, 4 đứa mới tìm ra được đường cái, rất may một đôi vợ chồng đi ngang đã phát hiện ra.

Tại TP Đồng Hới cũng có tin truyền tai chấn động: phát hiện thi thể 2 đứa trẻ bị rạch bụng và không còn nội tạng dưới cầu Phú Vinh (khu vực giáp ranh giữa P.Đồng Sơn và P.Bắc Nghĩa); nhiều người nói đã tận mắt chứng kiến sự việc. Nhưng khi chúng tôi đến đó hỏi những người dân sống xung quanh thì không ai hay biết gì.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Công an TP Đồng Hới khẳng định: “Không hề có chuyện trẻ em bị bắt cóc, thất lạc hàng loạt; cũng không có vụ phát hiện 2 thi thể ở cầu Phú Vinh. Duy nhất chỉ có trường hợp cháu Hoa và hiện vẫn chưa có tung tích”.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.