Ông Mubarak tuyệt thực

27/07/2011 10:52 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin AP, bác sĩ trưởng của Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Hosni Mubarak hôm 26.7 cho biết, nhà cựu lãnh đạo này đã nhịn ăn 4 ngày, bị sụt cân và ốm yếu. Diễn biến này làm gia tăng những lời đồn đoán rằng ông sẽ không ra hầu tòa vào tuần tới như dự định.

Bất kỳ sự trì hoãn nào trong việc xét xử ông Mubarak sẽ có thể làm tăng thêm căng thẳng giữa Hội đồng quân sự cầm quyền tại Ai Cập kể từ sau khi ông Mubarak từ chức và những người biểu tình phẫn nộ với tiến độ thay đổi ở quốc gia ven sông Nile.

Nhiều người Ai Cập buộc tội quân đội chậm chạp trong việc truy tố các nhân vật của chế độ cũ và các quan chức bị cáo buộc giết người biểu tình trong cuộc nổi dậy kéo dài 18 ngày, dẫn đến việc ông Mubarak phải từ bỏ quyền lực vào ngày 11.2.

Các vụ xô xát đã xảy ra ở thủ đô Cairo vào tuần qua sau khi hàng ngàn người tuần hành đến đại bản doanh của quân đội Ai Cập và đụng độ với những người vũ trang bằng dao, gậy và dùi cui. Hàng trăm người đã bị thương trước khi lực lượng an ninh dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Ngày 26.7, bác sĩ Assam Azzam, người phụ trách nhóm chăm sóc sức khỏe cho ông Mubarak, cho biết nhà cựu lãnh đạo đang trong tình trạng ốm yếu và đã sụt cân sau khi nhịn ăn 4 ngày.

Các bác sĩ tại bệnh viện nơi ông Mubarak bị quản thúc kể từ tháng 4 ở thành phố Sharm el-Sheikh nói, cựu Tổng thống Ai Cập chỉ ăn chút thức ăn lỏng khi bị nhóm chăm sóc hoặc vợ ông ép buộc.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.