Triển khai tuyên truyền về phân loại rác trong dân

24/07/2011 03:12 GMT+7

Chiều 23.7, đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN TP.HCM đã đến thăm dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM và làm việc với chủ đầu tư - Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS).

Tại buổi làm việc, ông David Dương - Tổng giám đốc VWS cho biết, hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn tất các hạng mục theo kế hoạch, UBND TP cũng đã chấp thuận chủ trương cho VWS đầu tư nhà máy xử lý chất thải nguy hại, công suất 600 tấn/ngày, vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Bên cạnh đó, VWS đang chuẩn bị đầu tư nhà máy phát điện từ khí gas thu được trong bãi chôn lấp.

Đến nay, dự án còn khoảng 2 ha chưa được TP giao đất, đồng thời cũng chưa có vành đai cây xanh cách ly (do TP đầu tư). Do thời gian triển khai dự án kéo dài, nên vốn đầu tư đã tăng từ 90 triệu USD ban đầu lên 120 triệu USD tính đến hiện nay. Bà Lưu Bạch Vân - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cho biết, Ủy ban sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai tuyên truyền về ý thức phân loại rác từ nguồn trong nhân dân, để công tác xử lý rác của TP được tốt hơn.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.