Nguy cơ rò rỉ dữ liệu trên ứng dụng Android

24/07/2011 08:42 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Dasient vừa tiến hành khảo sát ngẫu nhiên 10.000 ứng dụng Android chạy trên điện thoại di động, và phát hiện có khoảng 8% có thể giúp tin tặc lấy trộm thông tin cá nhân của người dùng.

Theo Digital Trends, trong số này có rất nhiều ứng dụng chứa mã độc và có thể tự động gửi tin nhắn đến cho bạn bè nằm trong danh bạ của người dùng với mục đích lừa đảo. Trước mắt, người dùng sẽ bị mất tiền oan để trả phí cho những tin nhắn SMS không hề hay biết này.

Ngoài dữ liệu cá nhân, một số phần mềm độc hại còn có thể lấy trộm được số IMEI của điện thoại. Với thông tin này, nhiều nhà sản xuất có thể làm giả các mẫu điện thoại với số IMEI tưởng như thật từ nhà sản xuất gốc.

Dasient dự đoán, số lượng phần mềm Android có chứa mã độc sẽ tăng gấp đôi trong vòng 2 năm tới trong xu hướng phát triển mạnh của nền tảng này.

Theo các chuyên gia bảo mật, việc phần mềm mã độc xuất hiện ngày càng nhiều trên Android là bởi vì quy định "thoáng" của Google, khi cho phép các nhà phát triển tự do đưa ứng dụng của mình lên gian hàng mà không phải kiểm duyệt nhiều như App Store của Apple.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.