Cân bằng dinh dưỡng - Xu hướng chăm sóc sức khỏe thời đại mới

20/07/2011 08:00 GMT+7

Thế giới ngày một phát triển, thực phẩm ngày càng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Điều này khiến con người có xu hướng dễ dãi hơn với cách thức sử dụng thực phẩm.

Sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này, hay quá ít thực phẩm kia đều không tốt đối với sức khỏe. Việc sử dụng không đầy đủ và không đúng tỷ lệ các chất dinh dưỡng đang trở thành hiện tượng phổ biến dẫn đến nạn béo phì và suy dinh dưỡng. Thay vì tìm hiểu làm thế nào để có được các bữa ăn đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng, rất nhiều người chỉ chú trọng đến việc tăng lượng hoặc tăng chất của bữa ăn. Chính vì vậy, yêu cầu về cân bằng dinh dưỡng trong cộng đồng được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết.

 

Kiến thức về dinh dưỡng - Không bao giờ thừa

Chuẩn bị mỗi bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, cân bằng dinh dưỡng cho cả nhà luôn là “bài toán khó” của mỗi gia đình. Nhằm trang bị thêm cho cộng đồng kiến thức cân bằng dinh dưỡng, nhãn hàng dầu thực vật cao cấp Neptune 1:1:1 kết hợp với ban ngành địa phương tại các tỉnh thành phía Nam (Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuân, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM) tổ chức chuỗi Hội thảo với chủ đề “Cân bằng dinh dưỡng - Xu hướng Chăm sóc Sức khỏe Thời đại mới”. Chương trình được triển khai từ tháng 5 đến hết tháng 7 năm 2011. Chuỗi hội thảo hân hạnh được tiếp đón các bác sĩ giàu kinh nghiệm hiện đang công tác tại các cơ sở y tế uy tín như bác sĩ Lê Văn Nhân - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, bác sĩ Phan Hồng Anh - Trường Đại học Y Dược TP.HCM… khám và tư vấn miễn phí các kiến thức về dinh dưỡng.

Tại đây, nhiều vấn đề về dinh dưỡng được đưa ra thảo luận dưới góc nhìn gần gũi nhất như vai trò của chất béo đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, người tham dự còn được tìm hiểu xem thế nào là những tỷ lệ vàng của 3 chất béo theo định hướng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Dinh dưỡng Quốc gia  (NIN); được cảnh báo về nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng chất béo cũng như một số thói quen ăn uống thiếu khoa học. Chị Khánh Hà (Tuy Hòa, Phú Yên) tự hào: “Ăn uống ngày nay khó lắm, ăn thừa dinh dưỡng cũng sợ mà thiếu cũng sợ. Không phải ai cũng được tham gia buổi tư vấn giá trị như hôm nay đâu, từ nay tôi yên tâm về kiến thức dinh dưỡng của mình để chăm cho gia đình từng bữa ăn ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe”.

Chuỗi hội thảo còn rộn vang tiếng cười với những phần thi về kiến thức dinh dưỡng “gay cấn” và nhiều phần quà từ dầu thực vật cao cấp Neptune 1:1:1. Đây cũng là dịp để các khách mời giao lưu, chia sẻ các hiểu biết về dinh dưỡng và đưa ra các phản hồi về các sản phẩm dầu ăn trên thị trường.

 

Đừng xem nhẹ vai trò của chất béo

Neptune 1:1:1 là thế hệ dầu ăn hoàn toàn mới, được đặc chế cho sức khỏe của người Việt Nam và là dầu ăn cao cấp được Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu và tư vấn. Neptune 1:1:1 góp phần giúp bữa ăn đạt được tỷ lệ cân bằng của 3 chất béo thiết yếu cho cơ thể (SFA, MUFA, PUFA). Ngoài ra, Neptune 1:1:1 còn tiên phong với thành phần dầu gạo giàu hàm lượng Gamma Oryzanol giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm nguy cơ tăng cholesterol trong máu và các bệnh tim mạch…

Chất béo có nguồn gốc từ dầu thực vật chứa các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh, duy trì vẻ đẹp của làn da, mái tóc và giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Có thể nói, dầu thực vật là nguồn cung cấp chất béo một cách tự nhiên và tốt nhất cho sức khỏe. Tại buổi hội thảo, các chuyên gia dinh dưỡng cũng giới thiệu tới người tham dự thương hiệu dầu ăn cao cấp Neptune 1:1:1 - sản phẩm luôn gắn bó và đồng hành vì sức khỏe vàng của người tiêu dùng Việt Nam. Neptune 1:1:1 có công thức đặc chế cho người Việt Nam và là dầu ăn cao cấp được Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu và tư vấn, giúp người tiêu dùng đạt được tỷ lệ vàng 1:1:1 của các loại chất béo thiết yếu trong khẩu phần ăn hàng ngày. Công thức đột phá của sản phẩm được tạo thành từ sự phối trộn dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu Olein cao cấp và một thành phần đặc biệt là dầu gạo, giàu Gamma Oryzanol chứa nhiều chất chống ôxi hóa góp phần ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp người sử dụng tận dụng được triệt để hiệu quả của mỗi loại axit béo và loại trừ tối đa các tác dụng không mong muốn của chúng đối với sức khỏe, mang đến một chế độ dinh dưỡng cân bằng tối ưu cho sức khỏe.

Ra về với món quà từ Dầu ăn Neptune, bác Bảo Trâm (Thuận An, Bình Dương) vui vẻ nhận xét: “Nội dung thảo luận tại hội thảo thực sự giúp người tiêu dùng chúng tôi có cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày”.

Còn chị Thục Anh ở Nha Trang, Khánh Hòa lại cho rằng: “Tôi thật sự rất bất ngờ về hiệu quả chương trình mang lại, đặc biệt kiến thức về cách sử dụng dầu ăn để đạt được cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Từ nay tôi sẽ chọn Neptune 1:1:1 làm bạn đồng hành của gia đình mình”.

TTDV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.