Bước nhảy của những gương mặt đang lên

17/07/2011 00:35 GMT+7

Thời điểm giữa năm chứng kiến những cuộc rượt đuổi ngoạn mục của những gương mặt giải trí trong làng showbiz Việt và đã có những cuộc bứt phá.

 

 Thu Minh và Thủy Tiên (ảnh dưới) trong show diễn m nhạc và bước nhảy - Ảnh: L.V.P.H

Những ngôi sao giải trí

Sau cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011, dễ dàng nhận thấy những cái tên Thu Minh, Thủy Tiên, Anh Khoa, Nguyên Vũ… hiện đang nóng hơn bao giờ hết. Họ chính là những gương mặt đang được săn lùng cho nhiều show diễn bởi sức hút, tình cảm yêu mến từ khán giả qua những vòng thi kéo dài suốt 3 tháng qua.  Tất nhiên cát-sê của họ cũng từ đó mà được thăng hạng bởi họ đã có khán giả riêng của mình.

Ca sĩ Thủy Tiên cho biết: “Phải thật lòng cảm ơn chương trình Bước nhảy hoàn vũ vừa qua, bởi tôi đã được nhận quá nhiều, nhất là tình cảm của khán giả, không uổng công phí sức cho những tháng ngày tập luyện cực khổ, cắn răng thực hiện những động tác nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng lẫn thương tật”. 

Cùng với Thủy Tiên là ca sĩ Thu Minh, quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2011. Trong chương trình ca nhạc m nhạc và bước nhảy vừa diễn ra tại Sân khấu Lan Anh, khán giả vỗ tay vang trời cho hai tiết mục cô biểu diễn. Khán giả đã ùn ùn kéo đến xem khi Thu Minh biểu diễn, khiêu vũ điệu rumba mê đắm trong ca khúc Lại gần bên anh, và trình diễn giọng hát xuất sắc ca khúc mới có tên Bay trong sản phẩm âm nhạc cô sắp trình làng Body Language theo phong cách dance electronic. Dự án kết hợp giữa cô và nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong, gồm 8 bài hát mang sắc thái khác nhau đang được kỳ vọng sẽ là cú hích thành công lớn cho Thu Minh.

Ngoài ra, những cái tên như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Hằng… hiện vẫn đang còn độ “hot”. Bên cạnh đó, ba gương mặt đại sứ của Coca-Cola Music 2011 là Phương Vy - Vietnam Idol 2007, Văn Mai Hương - Á quân Vietnam Idol 2010 và nhóm nhạc La Thăng hiện cũng đang được chú ý không kém. Ngoài những kế hoạch âm nhạc riêng như ra mắt album mới, họ còn được thương hiệu này hỗ trợ hết mình cho các kế hoạch âm nhạc dày đặc kéo dài từ đây đến cuối năm, trong đó điểm nhấn là những live show xuyên Việt.

Và những gương mặt khác

Tôi luôn có một dự cảm 2011 sẽ là năm bắt đầu cho một thập kỷ mới của nhạc Việt với sự xuất hiện của những giọng ca trẻ tài năng và những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng

Ca sĩ  Mỹ Linh  

Khi tình hình âm nhạc trở nên xô bồ với những giá trị vàng thau lẫn lộn thì việc ngày càng có nhiều ca sĩ hướng đến những sản phẩm, dự án chú trọng chất lượng nghệ thuật là điều đáng khích lệ. Cũng từ đó, “thương hiệu” của họ ngày càng được khẳng định trong mắt giới chuyên môn lẫn khán giả sành âm nhạc. Như trường hợp ca sĩ Nguyên Thảo. Không dễ gì mà một giọng ca trẻ lại được cả giới âm nhạc trong Nam ngoài Bắc đánh giá là xuất sắc với thực lực ngày càng chín muồi. Những nhạc sĩ tên tuổi luôn muốn được hợp tác với Nguyên Thảo. Thanh Lam, Mỹ Linh hay Trần Thu Hà đều đồng ý rằng: Trong lứa ca sĩ trẻ của nhạc Việt nhiều năm qua, giọng hát xuất sắc chính là Nguyên Thảo và giọng hát này sẽ còn tiến xa hơn nữa. 

Sự tỏa sáng của Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý trong chương trình Không gian âm nhạc, cũng như việc hai gương mặt này được giới thiệu trang trọng trong hai số Bài hát Việt 2011 liên tiếp đã cho thấy dù họ không phải là gương mặt giải trí nhưng vẫn thực sự là ngôi sao bởi chính tài năng của họ. 

Hiệu ứng từ các chương trình ca nhạc chất lượng cao đã thực sự đẩy nhiều giọng hát trẻ lên tầm cao mới, như trường hợp của Mai Khôi, hay sự trở lại để khẳng định tài năng của Uyên Linh, Hà Linh trong live show Cầm tay mùa hè. Uyên Linh đã khiến đông đảo khán giả tin rằng cô sẽ còn đi xa hơn chứ không chỉ vụt sáng trong một cuộc thi là Việt Nam Idol.

Sự vụt sáng của nhiều gương mặt mới đã khiến đời sống âm nhạc hiện tại sôi động hơn hẳn, nhiều tín hiệu vui cho năm 2011 này.  

Phan Cao Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.